สดศรีชี้ใช้กม.ใดคุมเลือกตั้งก็ได้ให้สภาตัดสินมาให้ชัด

สดศรีชี้ใช้กม.ใดคุมเลือกตั้งก็ได้ให้สภาตัดสินมาให้ชัด


กรรมการการเลือกตั้ง  ระบุ ยังไม่ได้รับการประสานงานจาก กมธ. แก้รัฐธรรมนูญ เรื่องเปลี่ยนกฎหมายคุมเลือกตั้ง ส.ส.ร. แนะ สภา ตัดสินใจมาให้เรียบร้อย เอาอะไรก็ได้ กกต. พร้อมทำตาม
นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กกต. ยังไม่ได้รับการติดต่อประสานงานจาก กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ  กรณีที่จะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องของกฎหมายที่จะใช้ในการควคุมดูแลการเลือกตั้ง ส.ส.ร. คาดว่า วันนี้ น่าจะมีการประสานงานเข้ามา แต่ส่วนตัวยังมองว่า พ.ร.บ.เลือกตั้งท้องถิ่น ก็มีความคล้ายคลึงกับการเลือกตั้ง ส.ว. รวมถึง ยังตรงกับความต้องการของกรรมาธิการ ที่จะให้ ศาลอุทธรณ์ พิจารณา

 หากมีการร้องคัดค้าน หลังจาก กตต. ชี้ขาด แต่หากจะใช้ พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส. มาดูแล ก็จะมีปัญหาเรื่องของการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรและเลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งมีความยุ่งยาก ต้องใช้งบประมาณมาก  และอาจจะต้องถกเถียงกันอีกนาน แต่หากจะใช้ก็ได้ และให้สภาเป็นผู้กำหนดว่า จะมี หรือ ไม่มีเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร หรือ เลือกตั้งล่วงหน้าก็ได้ โดยให้สภาเป็นผู้รับผิดชอบ อย่าโยนมาให้ กกต. ตัดสินใจ


ทั้งนี้ นางสดศรี ยืนยันว่า การใช้กฎหมายฉบับไหนในการดูแล ก็มีศักดิ์ศรีเท่ากัน ไม่ควรนำมาเปรียบเทียบกัน แต่หากต้องการให้ทำได้โดยเร็วและง่าย ก็ควรมีความชัดเจน กกต. นั้น พร้อมที่จะทำตามทุกอย่าง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์