สดศรี โวยคลังกักงบประชามติ

"สดศรี สัตยธรรม" เข้าพบนายกรัฐมนตรีขอความชัดเจนหลังกรมบัญชีกลางไม่อนุมัติงบให้ทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ


นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า ในวันที่ 20 มิถุนายน เตรียมเข้าหารือกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เรื่องที่กรมบัญชีกลางยังไม่ยอมอนุมัติงบประมาณ 1,500 ล้านบาท ให้ กกต.เป็นค่าใช้จ่ายในการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

ซึ่งกรมบัญชีกลางแจ้งว่า

จะอนุมัติงบประมาณส่วนนี้ให้ก็ต่อเมื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เสร็จเรียบร้อยก่อน ทำให้ กกต.กังวลว่าหากเป็นเช่นนั้นคงจะต้องรอไปจนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม กว่าร่างรัฐธรรมนูญจะเสร็จ ซึ่งอาจจะไม่ทันต่อการดำเนินการจัดการออกเสียงประชามติของ กกต.


อย่างไรก็ตาม นางสดศรี กล่าวว่า


ระหว่างนี้ กกต.ได้นำงบประมาณบางส่วนของ กกต.มาใช้เพื่อจัดประชุมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง และศูนย์อำนวยการประชามติไปก่อน ส่วนการดำเนินการอื่นๆ ที่ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก เช่น การทำประชาสัมพันธ์ และการจัดพิมพ์บัตรออกเสียง ยังทำไม่ได้ และยังไม่กล้าเปิดประมูลด้วยซ้ำ เพราะขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ

"จะพบกับท่านนายกฯ และจะกราบเรียนในเรื่องนี้ว่าจะเอาอย่างไร ทำไมกรมบัญชีกลางยังไม่ส่งมา ซึ่งกกต.ให้เจ้าหน้าที่ไปสอบถามกรมบัญชีกลาง ท่านก็อ้างว่า รัฐธรรมนูญ ยังไม่เสร็จ พอรัฐธรรมนูญไม่เสร็จก็ไม่ให้ ซึ่งในวันที่ 19สิงหาคมนี้ จะมีการลงประชามติแล้ว ทุกอย่างจะทำไม่ทัน" นางสดศรี กล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์