สดศรี เผยสลับหน้าที่ 5 เสือ กกต.หลังเลือกตั้ง สว.


วันนี้ (6 ก.พ.) นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สรุปผลการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ถูกเสนอชื่อเป็น ส.ว.จากองค์กรต่างๆ ว่า ในวันนี้ คณะอนุกรรมการสรรหา จะนำรายชื่อทั้งหมดเสนอกับคณะกรรมการสรรหาทั้งหมด 7 คน เพื่อดูว่าคนใดมีคุณสมบัติไม่ถูกต้องตามที่คณะอนุกรรมการเสนอขึ้นมาหรือไม่ โดยมีผู้ได้รับการเสนอชื่อขึ้นมา 1,087 คน ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาต้องพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ให้ได้จำนวน 74 คน ตามที่กฎหมายกำหนด


อย่างไรก็ตาม นางสดศรี ระบุว่าขณะนี้พบว่าผู้ที่ถูกเสนอชื่อหลายคนมีคุณสมบัติไม่ครบ เช่น องค์กรที่เสนอชื่อมีอายุการจดทะเบียนไม่ถึง 3 ปี การเสนอชื่อบุคคลซ้ำซ้อน ภายหลังการประกาศผลหากผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อมีความสงสัยว่าไม่ได้รับเลือก สามารถสอบถามได้โดยตรงกับคณะกรรมการสรรหา


นางสดศรี ยอมรับการเลือกตั้ง ส.ว.อาจจะดูเงียบเหงา

เพราะไม่มีการแข่งขันกันระหว่างพรรคการเมืองเหมือนการเลือกตั้ง ส.ส. คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิประมาณร้อยละ 50 และจะเร่งประชาสัมพันธ์ผ่านทุกสื่อให้ประชาชนรับทราบว่าจะมีการเลือกตั้ง ส.ว. ในวันที่ 2 มี.ค.นี้


ส่วนการปรับเปลี่ยนการทำหน้าที่ของ กกต.ทั้ง 5 คน นางสดศรี เปิดเผยว่า

อาจมีการปรับเปลี่ยนหลังการเลือกตั้ง ส.ว. โดยสลับหน้าที่การทำงาน แต่ไม่ว่าใครจะดูแลงานด้านใด การทำงานต้องรับผิดชอบร่วมกันอยู่แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์