สดศรี เผย ยิ่งลักษณ์ ผัดหมี่หาเสียงปกติ

นางสดศรี สัตยธรรม


กกต.สดศรี ยัน 12 ก.ค.นี้ รับรอง ส.ส.เฉพาะผู้ไม่มีร้องเรียน ระบุ เรื่องผัดหมี่ยิ่งลักษณ์ เป็นการโฆษณาตัวเอง เหมือนกับ อภิสิทธิ์ แคะขนมครกโชว์


นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวว่า การประกาศรับรอง ส.ส. ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ จะเป็นในกลุ่มของคนที่ไม่ถูกร้องคัดค้าน ส่วนคนที่ถูกร้องคัดค้าน จะประกาศภายหลัง ภายใน 1 เดือน เพื่อให้ทันการเปิดสภา โดยยังไม่สามารถบอกตัวเลขที่ชัดเจนว่า จะสามารถประกาศรับรองได้กี่คน

แต่คาดว่าไม่ถึง 95% เพราะมีเรื่องรองเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมากจนผิดปกติ เพราะการร้องเรียนนั้น จะต้องร้องเรียนมาในช่วงก่อนและหลังปิดหีบไม่มาก แต่ขณะนี้ใกล้ประกาศรับรองแล้ว ยังมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก

ส่วนกรณี ผัดหมี่โคราชของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่านายกฯ ไม่ได้ให้ความชัดเจนว่า ผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ แต่มองว่า เป็นการโฆษณาตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการหาเสียง เช่นเดียวกับการแคะขนมครกของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า ถ้ามองว่า พฤติกรรมเช่นนี้ผิดกฎหมาย ก็ผิดกันหมด และก็คงไม่สามารถเปิดประชุมสภาได้ แต่ถ้าไม่ให้ผู้สมัครทำอะไรระหว่างหาเสียง ก็ต้องอยู่บ้านเฉย ๆ

ด้านพลเอกวีรวุธ ส่งสาย ประธาน กกต.นครราชสีมา เปิดเผยถึงเรื่องการร้องเรียน กรณี การผัดหมี่โคราชของ นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะหาเสียงในพื้นที่ว่า ผลการสอบสวนทั้งหมด ส่งไปยัง คณะกรรมการ กกต.กลาง ทั้งหมดแล้ว ซึ่งในส่วนของ คณะกรรมการ กกต.นครราชสีมา มีความเห็นยืนยันชัดเจนแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้น ประชาชน หลายฝ่ายต่างวิจารณ์ว่า กกต.จังหวัด ไม่เป็นธรรม หาทางกลั่นแกล้งพรรคเพื่อไทย พลเอกวีรวุธ ยืนยันว่า กกต. ไม่ได้กลั่นแกล้งใคร ทำตามพยานหลักฐาน และการร้องเรียนมาก็ต้องตรวสอบทุกกรณี รวมทั้ง เรื่องที่เกิดขึ้นเช่นกัน ทั้งนี้ ยอมรับว่า ในพื้นที่ยังมีปัญหาการร้องเรียนการเลือกตั้ง แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้ และไม่หวั่นว่า หากพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลแล้วจะตามกลับมาเช็กบิลตน

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นางจงรัก แววโคกสูง หรือ ป้าน้อย อายุ 63 ปี เจ้าของ ที่นำผัดหมี่ให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ผัดโชว์ ในการหาเสียงยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ตนเป็นผู้ดำเนินการเอง ลงทุนเองทั้งหมด และเมื่อเห็น นางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ต้องการให้ ผัดมี่โชว์ เป็นสัญลักษณ์ของคนโคราช อีกทั้ง มีความชื่นชอบโดยส่วนตัว จึงไม่เกี่ยวข้องกับการทำผิด และขอให้ กกต. อย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็น ขัดขวางไม่ให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็น นายกรัฐมนตรี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์