สดศรี พร้อมลุยล้างบางส.ส.ซื้อขายตัวสัปดาห์หน้า

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจกรรมพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ

กล่าวก่อนการบรรยายหัวข้อ 'ภารกิจงานพรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งส.ส.' ในการประชุมชี้แจง 'เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกตั้งส.ส.ภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550' ถึงกรณีที่นักการเมืองระบุว่ามีการซื้อ - ขายผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. โดยใช้เงินจำนวน 40 ล้านบาท ว่า ทราบเรื่องนี้จากสื่อ ทั้งนี้ กกต.จะขอสัมภาษณ์นักการเมืองผู้นั้นและคาดว่าจะได้รับข้อมูลเชิงลึกซึ่งกกต.จะเก็บเป็นความลับ นอกจากนี้ เมื่อพ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้ง มีผลบังคับใช้ภายในสัปดาห์หน้า กกต.จะประสานไปยังคณะกรรมการต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียง ซึ่งมีพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานด้วย เนื่องจาก คณะกรรมการฯ มีความพร้อมมากกว่า และกกต.จะเดินทางสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่

ส่วนหากนักการเมืองคนนั้นจะไม่ให้ข้อมูล โดนอ้างว่ากกต.ทราบข้อมูลดีอยู่แล้วนั้น นางสดศรี กล่าวว่า

เรื่องการซื้อขายตัวส.ส.ได้ถูกเผยแพร่ออกไปต่างประเทศ และทำให้ประเทศชาติเสียหาย ดังนั้น นักการเมืองควรเข้ามาให้ข้อมูลกับกกต.อย่างละเอียด เพราะเมื่อออกมาพูดได้ ย่อมหมายความว่ามีข้อมูลจริง อย่างไรก็ตาม ไม่ควรกล่าวว่าให้กกต.ไปสืบเอาเอง

นางสดศรี กล่าวถึงพฤติกรรมการย้ายพรรคของผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. ว่า


ทุกคนยังสามารถย้ายพรรคได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากต้องการสมัครรับเลือกตั้งต้องสังกัดพรรคใดพรรคหนึ่งเป็นเวลา 30 วันนับถึงวันเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม อยากให้ทำความเข้าใจว่าการย้ายพรรคไม่ได้หมายความว่าบุคคคนั้นต้องถูกซื้อตัวเสมอไป ประชาชนควรมองนักการเมืองในแง่ดี เพื่อที่ระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยจะได้เดินหน้าต่อไปได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์