สดศรี บอกถ้าไม่พอใจกกต. หลังลต.ได้รัฐบาลใหม่ให้สภายุบกกต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการเดินทางไปดูงานดูการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรของ กกต. ว่ามีความไม่เหมาะสม และโจมตีกกต.

ปรากฏว่า กกต.ทั้ง 4 คนที่เดินทางไปเกิดความไม่สบายใจกับข่าวที่เกิดขึ้นอย่างมาก จึงตกลงกันว่า ควรจะมีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจง โดย นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ เปิดเผยภายหลังเดินทางกลับมาจากกรุงโคเปนเฮเกน ราชอาณาจักรเดนมาร์กด้วยสภาพที่อิดโรย ก่อนที่กกต.ทั้ง 3 คนจะตกลงกันว่าเปิดแถลงข่าวร่วมกัน ว่า จากกระแสข่าวที่กกต.ถูกหลายฝ่ายออกมาโจมตี หลังกกต. 4 คนเดินทางไปสังเกตการณ์การเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 16-21มิ.ย.ว่า รู้สึกแปลกใจว่าทำไมต้องมาโจมตีกัน เพราะกกต.ทุกคนไปทำงานไมได้ไปเที่ยว และไม่ได้ไปนัดพบใคร หรือเตรียมการล้มการเลือกตั้ง ไม่เข้าใจว่าทำไมทุกฝ่ายไม่ไว้ใจกกต. และการไปเราก็ถามถึงภารกิจเร่งด่วนของทุกด้านแล้วไม่มีอะไร หากมีก็พร้อมกับมาทันที


“ ถ้าไม่พอใจกกต. หลังเลือกตั้งมีส.ส.มีสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ก็ให้เอากกต.ชุดนี้ออกไปเลยและยุบกกต.ไปเลย พร้อมกับไปแก้กฎหมาย เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งกลับไปอยู่ที่มหาดไทยอย่างเดิม เพราะจัดแล้วไม่มีปัญหา หรือไม่จะทหารจัดการเลือกตั้งก็ได้ กกต.ไม่ได้ยึดติด หรือจะยุบองค์กรนี้ไปเลยก็ไม่มีปัญหาใดๆ เพราะเห็นว่าปัญหามากเหลือเกิน ขอให้ระวังตอนนี้อะไรมันก็ไม่แน่เดี๋ยวอีกหน่อยทหารเข้ามาจัดและคุมการเลือกตั้งแล้วจะเป็นอย่างไร ”นายสดศรี กล่าว

เมื่อถามว่า การไปครั้งนี้มีข่าวว่ากกต.ทั้ง 3 คน มีการจัดการให้ไปพบนักการเมืองจริงหรือไม่

นางสดศรี กล่าวว่า ในช่วงของการเดินทางไปยังราชอาณาจักรเดนมาร์ก ในช่วงวันสุดท้ายทางสถานทูตไทยประจำราชอาณาจักรเดนมาร์กก็จะมีการเลี้ยงส่ง แต่ประจวบเหมาะกับช่วงนักการเมืองคนหนึ่งในฝั่งรัฐบาลได้เดินทางไปยังประเทศนั้นพอดี และทางสถานทูตก็ตั้งใจจัดงานเลี้ยงพร้อมกันกับคณะกกต. และนักการเมืองคนดังกล่าว แต่เมื่อกกต.ทราบก็ตอบปฏิเสธว่าหากมีนักการเมืองอยู่ในงานเลี้ยงจะเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และยื่นคำขาดไปว่า ถ้ามีนักการเมืองในงานเลี้ยงก็จะไม่มีกกต.ไปร่วมงาน ทำให้เอกอัครราชทูตตัดสินใจเลี้ยงเฉพาะคณะกกต.เท่านั้น ไม่มีนักการเมืองคนนั้นมาเกี่ยวข้อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์