สงค์ เฉ่งโครงการรถไฟฟ้าผลาญงบ

วันที่ 20 ก.พ. เมื่อเวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา ได้มีการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาเรื่องด่วนคำแถลงนโยบายของครม.เป็นวันที่สาม มีนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธาน สมาชิกในที่ประชุมทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และสนช.ได้ผลัดเปลี่ยนกันอภิปรายฝ่ายละ 1 คน

โดย น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สนช. อภิปรายว่าได้อ่านนโยบายของรัฐบาลแล้วต้องขอขอบคุณรัฐบาลสมัครที่ระบุว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ดี

จึงได้ตระหนักและจะปฏิบัติแนวนโยบายของรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ แนวนโยบายพื้นฐานด้านเศรษฐกิจนั้นรัฐบาลต้องตระหนักถึงรัฐธรรมนูญ มาตรา 83-84 ที่ต้องการให้รัฐดำเนินนโยบายแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนนโยบายโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าเร่งด่วนนั้น จะเอางบประมาณมาจากไหนขอให้คำนึงถึงค่าใช้จ่ายด้วย อีกทั้งยังจะเปลี่ยน แปลงเส้นทางการก่อสร้างอีกจากเดิมได้เสียเงินศึกษาเส้นทางเสร็จแล้ว แต่ต้องมาศึกษาเส้นทางกันใหม่ ใช้เวลา 2-3 ปีต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาทสิ่งนี้ไม่ใช่ เศรษฐกิจพอเพียง 


น.ต.ประสงค์กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ปัญหาหนี้นอกระบบที่ระบาดหนักมากรัฐบาลก็ไม่เอาใจใส่ที่จะเร่งแก้ไข ส่วนนโยบายด้านสิทธิเสรีภาพของสื่อไม่มี

ไม่ทราบว่าหลงลืมหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อรัฐบาลบริหารประเทศพบว่าประชาชนต้องการให้วิกฤติประเทศคลี่คลาย โดยเฉพาะวิกฤติด้านเศรษฐกิจ รัฐบาลต้องซื่อสัตย์ สุจริตมีคุณธรรมบริหารประเทศ นำประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตย อีกทั้งต้องการแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้และประชาชนต้องการให้เกิดความสามัคคีในประเทศ รัฐบาลบอกใช้ ความสมานฉันท์อยากให้มีการปฏิบัติ ไม่ใช่สมานฉันท์ แค่คำพูด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์