สงกรานต์ เตชะณรงค์จ่อนั่งโฆษกฯไอซีที

"อนุดิษฐ์"รมว.ไอซีทีเข้าที่ทำงานแล้ว คาดตั้ง"สงกรานต์"แฟนแอฟ-ทักษอร เป็นโฆษกประจำกระทรวง

วันนี้ (16 ส.ค.)  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และศาลพระพรหม ประจำศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกระทรวงไอซีที จากนั้นได้เข้าพบกับนางจีรวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงไอซีที พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงและหน่วยงานในสังกัดเพี่อแนะนำตัวและหารือในเบื้องต้น
    
น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้จะยังไม่มีการมอบนโยบายให้กับหน่วยงานในสังกัด รวมทั้งการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองของกระทรวงไอซีที
 
เนื่องจากจะต้องรอให้รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน โดยในขณะนี้จะเป็นการศึกษางานในเบื้องต้นก่อน จากนั้นจะนำนโยบายของรัฐบาลมาปรับใช้กับนโยบายทางด้านไอซีทีเข้าด้วยกัน โดยตนมีเป้าหมายให้เป็น “สมาร์ท ไทยแลนด์” ให้การใช้งานไอทีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับประชาชน ซึ่งไม่เพียงแต่การให้บริการอินเตอร์เน็ตเท่านั้น แต่จะครอบคลุมถึงการดำรงชีวิตของประชาชนและการบริหารงานในหน่วยงานภาครัฐ
    
ส่วนนโยบายการแจกแท็บเล็ตให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลนั้น

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า นโยบายนี้เป็นนโยบายที่เกี่ยวข้องกับหลายกระทรวง คงจะต้องมีการหารือร่วมกัน และทำงานในลักษณะเชิงบูรณาการ และการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้การดำเนินนโยบายเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ขณะที่สัญญาสัมปทานโทรศัพท์มือถือ และ สัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ 3จีระหว่างบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ที่มีกับผู้ประกอบการเอกชนนั้น รัฐมนตรีไอซีที กล่าวว่า จะขอศึกษาอำนาจหน้าที่และดูว่า การดำเนินการสัญญานั้น ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งตนคงไม่ปล่อยปละละเลยอย่างแน่นอน แต่ยืนยันว่า ตนต้องการที่จะสนับสนุนให้เกิดระบบ 3จี ในประเทศไทย รวมทั้งไม่หนักใจในการทำหน้าที่กระทรวงไอซีที แม้จะมีผลประโยชน์จำนวนมาก อีกทั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องการให้การทำงานมีความตรงไปตรงมา โปร่งใส และตั้งใจให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม
    
สำหรับบรรยากาศการเข้าสักการะและเข้าทำงานในวันแรก มีทีมงานส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายการุณ โหสกุล ส.ส.เขตดอนเมือง นายสรชาติ เทียนทอง ส.ส.เขตหลักสี่ รวมทั้งนาวาอากาศตรีสิธา ธิวารี อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  และนายสงกรานต์ เตชะณรงค์ ซึ่งคาดว่าจะเข้ารับตำแหน่ง โฆษกกระทรวงไอซีที.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์