สกลธีแจงเหตุไม่ร่วมวงปฎิรูป หวั่นขี้ปากฮั้วทหารโกยประโยชน์

 สกลธีแจงเหตุไม่ร่วมวงปฎิรูป หวั่นขี้ปากฮั้วทหารโกยประโยชน์

2 ส.ค.57 นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส.ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "Sakoltee Phattiyakul"

แสดงความชื่นชมกรณี คสช.เห็นความสำคัญของพรรคการเมืองโดยเปิดโอกาสพรรคประชาธิปัตย์ เข้ารับการคัดเลือกเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือแม้แต่ กปปส.ด้วยเช่นกัน ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ และกปปส.ยืนยันจุดยืนเดิมถึงการไม่เข้าร่วม เพื่อป้องกันข้อครหาว่า การคณะรัฐประหารเอื้อประโยชน์ให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

นายสกลธี ระบุอีกว่า กปปส.หมดหน้าที่ตั้งแต่วันที่มีรัฐประหาร ทั้งนี้ ประชาชนได้มอบความไว้วางใจให้ทหารดูแลอย่าให้ต้องเสียไป ซึ่งส่วนตัวมั่นใจ และขอให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เชื่อว่าทำเพื่อชาติอย่างแท้จริง

นายสกลธี โพสต์ข้อความไว้ดังนี้

พี่อ๊อบ ชวนนท์พูดในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ขอบคุณที่ คสช.เห็นความสำคัญของพรรคการเมือง

โดยเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเข้ารับการคัดเลือกเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติได้ แต่พรรคประชาธิปัตย์คงไม่ส่งบุคคลใดเข้าร่วมในนามพรรคเพราะได้พูดไว้แต่แรกแล้วว่าจะไม่ส่งบุคคลเข้าร่วมไม่ว่าจะสภาใดก็ตามและสำคัญที่สุดคือเกรงข้อครหาผลประโยชน์ขัดกันว่านักการเมืองเข้าไปมีส่วนกำหนดกติกาต่างๆ เพื่อตนเอง...เห็นด้วยนะครับเพราะมีคนตั้งข้อสังเกตว่าคณะรัฐประหารเอื้อประโยชน์ให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมากกว่าอีกฝ่าย การไม่ร่วม ไม่รับตำแหน่งใดๆ ก็เป็นการป้องกันคำครหาโจมตีความเชื่อมโยงได้ แต่ควรที่จะเสนอแนะให้ความเห็นหรือช่วยเหลือใดๆ ก็ตามที่ คสช.ร้องขอมา...

ในส่วนของ กปปส.ถ้าถามผมส่วนตัวผมคิดว่าไม่ควรที่จะเข้าร่วมหรือรับตำแหน่งใดๆ ก็ตามครับ

 เพราะเจตนาของลุงกำนันและแกนนำทุกคนชัดเจนแต่แรกก่อนที่จะร่วมชุมนุมแล้วว่าการต่อสู้ในครั้งนี้พวกเราจะทำเพื่อประเทศชาติเท่านั้น ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของตนเองกันเด็ดขาด...ดังนั้น คสช.ดำเนินการไปได้เลยครับหน้าที่ของพวกผมหมดไปแล้วตั้งแต่วันที่มีรัฐประหาร แต่ขออย่างเดียวครับว่าอย่าทำให้ศรัทธาของพี่น้องประชาชนที่มอบให้ คสช.ต้องเสียไป...ใครจะว่าไงไม่รู้แต่ผมมั่นใจในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าทำครั้งนี้เพื่อชาติจริงๆ ผมขอเป็นกำลังใจเล็กๆ ดวงหนึ่งให้ท่านนำพาประเทศไปได้ตลอดรอดฝั่งครับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์