สกลธีซัดกลับหนูโอ๊คป้องมะกัน ถามเป็นคนไทยใยไม่รักชาติ

 สกลธีซัดกลับหนูโอ๊คป้องมะกัน ถามเป็นคนไทยใยไม่รักชาติ

5 ก.ค.57 นายสกลธี ภัททิยกุล อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส.เขียนเฟสบุ๊ค

ส่วนตัว Sakoltee Phattiyakul ตอบโต้ นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค ที่เขียนในเฟสบุ๊ค Oak Panthongtae Shinawatra  ตำหนิ ตนเอง ที่แสดงความไม่พอใจกรณีสถานฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เชิญแขกมาร่วมงานในวันชาติสหรัฐฯ 4 ก.ค. ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแกนนำเสื้อแดง และบริวารระบอบทักษิณ โดยนายพานทองแท้ ระบุในทำนองว่า สหรัฐฯถือมิตรประเทศ ซึ่งคนไทย ควรให้เกียรติและแสดงความยินดี แต่พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส.รวมทั้งพรรคพวกกลับออกมาต่อต้าน ซึ่งย่อมไม่เกิดผลดีกับประเทศชาติ พร้อมเรียกร้องให้มาแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำ นั้น

นายสกลธี แสดงความคิดเห็นในกรณีดังกล่าว ไว้ว่า ตนเองแสดงความไม่พอใจในฐานะคนไทยคนหนึ่ง

ที่รู้สึกว่าทางการสหรัฐโดยเฉพาะทูตคริสตี้ ไม่ได้ให้เกียรติ คสช. ในฐานะรัฐาธิปัตย์ของไทย แต่กลับไปให้ค่ากับอดีตรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีศักดิ์เป็นอาของนายพานทองแท้ ที่ส่อทุจริตในหลายโครงการ แต่ทั้งนี้ เข้าใจได้ว่า นายพานทองแท้ อาจไม่พอใจที่ครอบครัว (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร - นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ถูกคนในชาติโจมตีเรื่องโกงกินบ้านเมือง แต่นายพานทองแท้ ต้องออกมาปกป้องประเทศ เยี่ยงคนไทยทั้งหลาย เมื่อใครก็ตามที่ก้าวล่วง และไม่ให้เกียรติแผ่นดินแม่

นายสกลธี ภัททิยกุล เขียนเฟสบุ๊คตอบโต้ดังนี้

ว่าจะไม่แล้วเชียวน๊า...เห็นแก่ความเป็นคนเคยรู้จักกัน ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ไม่อยากไปยุ่งนะเพราะโอ๊คไม่ใช่คู่ขัดแย้ง โพสต์อันนี้ก็ไม่รู้ว่าโอ๊คคิดและพิมพ์เองรึเปล่าแต่เอาเป็นว่าขอพูดซัก หน่อยเผื่อโอ๊คจะเข้าใจมากขึ้น...โพสต์ของผมไปย่ำยีวันชาติสหรัฐอเมริกาตรง ไหนเหรอครับโอ๊ค??? ก็แค่แสดงความไม่พอใจในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่รู้สึกว่าทางการสหรัฐ โดยเฉพาะทูต คริสตี้ที่อยู่ทางนี้ไม่ได้ให้เกียรติรัฐาธิปัตย์ของประเทศไทยในขณะนี้คือ คสช.แต่กลับไปให้ค่ากับอดีตรัฐบาลอาของโอ๊คที่มีแนวโน้มส่อว่าจะโดนคดี ทุจริตจำนำข้าวหลายแสนล้านและคดีทุจริตอื่นๆ อีกมากมาย อันเป็นผลงานของครอบครัวโอ๊คทั้งนั้น...ผมพอเข้าใจได้นะที่โอ๊คอาจ จะไม่พอใจเพราะตระกูลโอ๊คโดนแบบนี้ซ้ำซากมา 2 ครั้งแล้วเพราะเรื่องทุจริตเหมือนเดิม โอ๊คจึงไม่พอใจเวลามีคนมาวิจารณ์องค์กรหรือสิ่งไหนก็ตามที่กระทำการเข้าข้าง ครอบครัวโอ๊คโดยโอ๊คลืมไปว่าโอ๊คก็เป็นคนไทยนะว้อยยย!!! โอ๊คไม่เจ็บใจกับสิ่งที่เค้าทำแต่ผมเจ็บว่ะ!!!

โอ๊คถามต่ออีกว่าถ้ามีนักการเมืองประเทศอื่นมาด่าประเทศ ด่าผู้นำเราแบบนี้เราย่อมไม่ชอบ

อยากตอบโต้...ผมก็อยากตอบโอ๊คว่าถ้าผู้นำเราชั่วเราก็ต้องยอมรับนะโอ๊ค แถมเราต้องด่าผู้นำเราด้วยไม่ใช่ไปช่วยปกป้องไม่ลืมหูลืมตา...แล้วถ้า อเมริกาเค้าจะตอบโต้ทางการค้ากับไทยเพราะคนไทยวิจารณ์การกระทำที่ไม่เหมะสม ของเค้าก็ช่างมารดาเค้าเถอะครับ โอ๊คไม่เคยดูสื่อของอเมริกาเหรอว่าเค้าเล่นผู้นำเค้าแรงแค่ไหน "กรูเกลียดมรึง" ของผมมันจิ๊บๆ มดๆ ไปเลยครับ 

สุดท้ายผมดีใจนะที่โอ๊คเขียนถึงผมแบบนี้เพราะพูดจริงๆ สิ่งที่ผมกลัวที่สุดก็คือการเดินเจอโอ๊คโดยบังเอิญแล้วต้องรู้สึกแปลกๆ ว่าเอ๊...กรูจะทักมันดีมั๊ยหว่า??? เพราะเราก็เคยๆ รู้จักกันและโอ๊คก็ไม่ได้ทำผิดอะไรแค่เกิดเป็นลูกทักษิณก็เท่านั้น...แต่อีก ใจนึงก็...แหมกรูเกลียดและต่อสู้กับระบอบของพ่อโอ๊คมาเต็มเกียร์จะไปทักมัน ทำไม...แต่แล้วโอ๊คก็ทำให้ผมรู้เลยว่าโอ๊คก็ไม่ได้ต่างจากพ่อโอ๊คเลย ขอบคุณครับโอ๊ค "กรูไม่รู้จักมรึง" 

ข้อความที่นายพานทองแท้โพสต์ตำหนินายสกลธี ไว้ดังนี้

วันชาติของมิตรประเทศ ซึ่งเป็นมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา น่าจะเป็นวันที่เพื่อนบ้านประเทศเล็กๆอย่างไทยเรา แสดงความยินดีกับเขานะครับ

ปรากฏว่า ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส. ต่างก็แสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยโพสต์ข้อความที่ไม่เป็นมิตร ต่อทั้งตัวผู้นำสูงสุด และต่อประเทศชาติ ทั้งๆที่เป็นในวันสำคัญของประเทศเขา

ก็นานาจิตตังครับ สลิ่มทั้งหลายอาจสะใจ ที่พรรคฯขวัญใจตัวเอง สามารถแสดงความก้าวร้าว ต่อตัวผู้นำฯและต่อประเทศมหาอำนาจได้ แต่คนส่วนใหญ่ของประเทศ อาจไม่ได้ชื่นชอบกับการกระทำเยี่ยงนี้เท่าไรนัก

คิดง่ายๆว่า หากนักการเมืองของประเทศอื่น มาด่าประเทศเรา ด่าผู้นำประเทศเราแบบนี้ เราก็ย่อมไม่ชอบ และอยากจะตอบโต้เช่นเดียวกัน

ดังนั้นต่อไปนี้ หากไทยโดนต่อต้านหรือตอบโต้เรื่องอะไร พรรคฯพวกปากดีทั้งหลาย ช่วยออกมาแสดงความรับผิดชอบกันด้วยนะครับ


 สกลธีซัดกลับหนูโอ๊คป้องมะกัน ถามเป็นคนไทยใยไม่รักชาติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์