ส.ส.ใต้ ปชป.ของขึ้น ตั้งโต๊ะแถลงถล่ม “ปลอด”

ส.ส.ใต้ ปชป.ของขึ้น ตั้งโต๊ะแถลงถล่ม “ปลอด”

ส.ส.ใต้ ปชป.ของขึ้น ตั้งโต๊ะแถลงถล่ม “ปลอด” พวกข้างถนน ลั่นพร้อมแตกหัก นัดรวมตัวยื่นหนังสือ จี้ “ยิ่งลักษณ์” ปลดพ้นเก้าอี้ ฐานดูถูกคนใต้ ท้าแน่จริงเก็บภาษีภาคไหนพัฒนาภาคนั้นไปเลย


ที่พรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช นางอัญชลี วานิช เทพบุตร ส.ส.ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ปราศรัยในเวที"เพื่อไทย เพื่ออนาคตประเทศไทย" จ.เชียงใหม่ ระบุไม่มีอารมณ์สร้างศูนย์ประชุมที่จ.ภูเก็ต จนกว่าคนภูเก็ต จะเลือกพรรคเพื่อไทย


โดยนายวิทยา กล่าวว่า ถือเป็นการปราศรัยใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ นำพฤติกรรมตัวเองมาเหมารวมว่า คนอื่นจะทำเช่นนั้น

เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยกีดกัดการสร้างศูนย์ประชุมที่จ.เชียงใหม่ เป็นการพูดสร้างความแตกแยก ใช้ภูมิปัญญาเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยระบุว่า จังหวัดไหนหากไม่เลือกพวกเขา ก็จะไม่พัฒนาพื้นที่นั้น การพูดเช่นนี้เป็นแค่พวกข้างถนน เมื่อหากพวกท่านสร้างความแตกแยก เราก็พร้อมจะแตกหัก และอย่าลงไปในภาคใต้อีกเลย เพราะจะเจอป้ายคนใต้ที่ไม่ต้อนรับ ทั้งนี้เชื่อว่าอีกสักพักอาจจะมีคนเอาน้ำยาล้างปากไปให้นายปลอดประสพ


ด้านนางอัญชลี กล่าวว่า คำพูดดังกล่าวถือเป็นการสะท้อนแนวคิดของรัฐบาล ที่เลือกปฏิบัติต่อประชาชนและชาวใต้อย่างชัดเจน

ถือเป็นการสร้าคงวามไม่ชอบธรรมให้กับคนในภาคใต้ โดยเฉพาะจ.ภูเก็ต และภาคใต้ ทำรายได้ให้กับประเทศปีละกว่า 2 แสนล้านบาท ดังนั้นต่อไปเมื่อเก็บภาษีจากภาคไหนก็ควรนำไปพัฒนาภาคนั้นเลยจะดีหรือไม่


ขณะที่นายเรวัต กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. คนภูเก็ต จะรวมตัวกันที่สะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อยืนหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด ไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ปลดนายปลอดประสพ ออกจากตำแหน่ง เพราะถือว่า การกระทำของนายปลอดประสพ เป็นการดูถูกคนภูเก็ต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์