ส.ส.เพื่อไทยพบทักษิณที่ดูไบพรุ่งนี้

 

คมชัดลึก :ส.ส.พรรคเพื่อไทย เตรียมเดินทางไปดูไบพบ"ทักษิณ"พรุ่งนี้(26ธ.ค.) เพื่อขอแรงสนับสนุน"มิ่งขวัญ"นั่งหังหน้าพรรค สู้ศึกเลือกตั้งใหญ่

 ซึ่งสมาชิกบางส่วนมองว่าแม้พื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือพรรคเพื่อไทยจะไม่มีปัญหาเรื่องการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน

แต่ภาพรวมทั้งประเทศ ทั้งภาคกลาง ภาคใต้ และภาคอื่นๆ โดยเฉพาะกลุ่มพลังเงียบที่ยังมีอีกมาก อาจไม่มีตัวเลือกทางการเมืองให้ตัดสินใจ เนื่องจากมองว่า ไม่เห็นตัวบุคคลที่จะมาทำงานสู้ศึกกับพรรคประชาธิปัตย์อย่างชัดเจน ดังนั้นการหารือครั้งนี้ กลุ่มของตนยืนยันว่าทำเพื่อปรับให้พรรคเพื่อไทยสามารถดำรงอยู่อย่างเข้มแข็ง และก้าวสู่ความเป็นสถาบันการเมืองที่แท้จริง โดยไม่มีความคิดละทิ้งผู้ก่อตั้งพรรค เช่น พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด แต่เนื่องจากหากปล่อยให้พรรคไร้ทิศทางเช่นปัจจุบัน อาจเกิดปัญหาในการทำงานการเมืองในอนาคต
 
 อย่างไรก็ตาม นายไชยา ยอมรับว่า พรรคเพื่อไทยมีกลุ่มที่มีแนวคิดแตกต่างกัน 2 ทางคือ

กลุ่มหนึ่งยังยึด พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นจุดขาย และอีกกลุ่มหนึ่งเชื่อว่าพรรคควรก้าวหน้าสู่สถาบันการเมืองที่แท้จริงและสร้างทายาททางการเมืองเพื่อรับช่วงการทำงานต่อๆ ไป โดยกลุ่มตนสนับสนุน นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ เนื่องจากสถานการณ์เช่นนี้ไม่กล้าเสนอตัวผู้ที่จะออกมาเป็นผู้นำ พร้อมยืนยันเช่นกันว่าการเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ สมาชิกทุกคนไม่มีใครคิดกดดันหรือสร้างเงื่อนไขใดๆ ต่อผู้ก่อตั้งพรรค เช่น พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ทุกคนล้วนตั้งใจทำงานเพื่อพรรคเพื่อไทย และต้องการสร้างความมั่นคง และความมั่นใจให้สมาชิกพรรคเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์