ส.ส.เพื่อไทยชี้ต้องใช้บารมี “เจ๊แดง” ประสานงานสภา

ส.ส.เพื่อไทย รับงานสภามีปัญหา ต้องใช้“เจ๊แดง” ประสาน “บรรหาร-แกนนำพรรคร่วม” โวมีบารมีสูงทำองค์ประชุมสภาซีกรัฐบาลเต็มตลอดแน่นอน แถมได้แก้ข้อกล่าวหาเรื่อง "เจ๊ ด."

ส.ส.เพื่อไทยชี้ต้องใช้บารมี “เจ๊แดง” ประสานงานสภา


นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยมีมติส่งนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 หลังนายเกษม นิมมลรัตน์ ลาออก ว่า การเข้ามาทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติของนางเยาวภา จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาล เพราะปัญหาที่เป็นอยู่ขณะนี้คือเรื่องการประสานงานในสภาระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคร่วมรัฐบาลเพราะไม่มีผู้ใหญ่คอยทำหน้าที่อย่างในอดีต ถามว่าวันนี้ใครจะมีบารมีสามารถประสานกับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคภูมิใจไทยและพรรคร่วมได้ดีที่สุด

ขณะเดียวกันกฎหมายเข้าที่จะเข้าสู่การพิจารณาของสภาก็มีจำนวนมากขึ้นและเป็นการพิจารณารายมาตราต้องมีความเคลื่อนไหวประสานงาน กำกับสถานการณ์กันตลอด ซึ่งต้องยอมรับว่านางเยาวภามีบารมีและจะสามารถทำหน้าที่ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ดังนั้นต่อไปนี้การประชุมสภาองค์ประชุมของพรรคร่วมรัฐบาลจะเต็มตลอดแน่นอน ความขัดแย้งก็จะลดลงได้มาก แต่ไม่ได้หมายความว่านางเยาวภาจะมาเป็นประธานวิปรัฐบาล อาจจะทำหน้าที่ที่ปรึกษา


นายสงวน กล่าวว่า นอกจากนี้ที่ผ่านมาระหว่างการประชุมสภามักมีการกล่าวหาพาดพิง เจ๊ ด.โดยที่เจ้าตัวไม่ได้มีโอกาสชี้แจง หลายคนเข้าพบพูดคุยกับนางเยาวภาแต่ออกมาแปรเจตนาผิด ดังนั้นหากนางเยาวภาเข้ามาทำหน้าที่ในสภา ต่อไปชี้แจงข้อกล่าวหาได้ทันที ส่วนการลาออกของนายเกษมไม่ใช่เพราะมีคนบอกให้ออกแต่เจ้าตัวชอบที่จะทำงานท้องถิ่น พร้อมยืนยันว่าเราตัดสินใจเลือกนางเยาวภาหลังจากนายเกษมลาออกแล้ว ไม่ใช่เลือกนางเยาภาก่อนที่นายเกษมจะลาออก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์