ส.ส.เพื่อไทยจวกมาร์คเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ-แก้น้ำท่วม2มาตรฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 4 พ.ย.

มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม วาระพิจารณากระทู้ถามสดเรื่อง น้ำท่วมประชาชนเดือดร้อน ของนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยนายกฯมอบหมายให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการอำนวยการ กำกับ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (คชอ.) มาตอบกระทู้แทน 
นายประยุทธ์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ ต่อมาถึงภาคกลาง กรุงเทพและปริมณฑล

รวมถึงภาคอีสานที่น้ำไหลมารวมอยู่ที่อุบลราชธานี ส่งผลให้สองข้างทางน้ำที่เป็นพื้นที่เกษตรเสียหายมากโดยเฉพาะข้าว จะมีการชดเชยอย่างไร และเห็นว่ารัฐบาลมีปัญหาบริหารจัดการน้ำ ตนคิดว่า น่าจะมีพนังกั้นน้ำ นอกจากนี้ การที่รัฐบาลตั้งเกณฑ์ว่า จะชดเชยหากท่วม 7 วัน น่าจะมีการผ่อนปรนให้มากขึ้น เช่น ที่หาดใหญ่เสียหายขนาดนี้ ถือว่าเข้าเกณฑ์หรือไม่ นอกจากนี้ คนภาคอีสานเหมือนเป็นลูกเมียน้อย เพราะทางใต้ท่วม รัฐบาลก็จัดชุดรัฐมนตรีลงไปเร่งด่วน จึงขอให้รัฐบาลไปเยี่ยมที่อีสานทุกจังหวัดด้วย ชาวอีสานมีน้ำใจ ใครมาก็ต้อนรับ อย่าให้เกิดลักลั่นในความรู้สึกว่าสองมาตรฐาน และต้องบูรณาการทุกกระทรวงมาช่วย แต่นี่เหมือนแอบไปทำ ถ้ารัฐมนตรีไปพื้นที่ ส.ส.ในพื้นที่ต้องรู้ หรือตัวนายกฯยังนั่งเรือมีคนลากจูง นั่งซาเล้ง แบบนี้ภาพไม่สวย เจอน้ำที่ไหนต้องกล้าลุยลงไปดู ต้องลูกทุ่งหน่อย ไม่ใช่เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ       

นายประยุทธ์ กล่าวว่า สัปดาห์ที่แล้ว มีรัฐมนตรีรัฐบาลชุดนี้นำถุงยังชีพไปแจก

โดยให้ลงชื่อและใครไม่มาไม่แจก กำนันผู้ใหญ่บ้านก็เอาชื่อลูกบ้านมา ปรากฏว่า มีหมู่บ้านหนึ่งได้ 1 ถุง นี่คือน้ำใจของรัฐบาลหรือ ที่อุบลราชธานี ยังมีการรับถุงยังชีพบอกราคา 1,000 บาท แต่ดูแล้วเป็นถุงเล็กๆ ราคาจริงๆไม่เกิน 500 บาท สัปดาห์หน้าจะเอามาให้ดู จึงสงสัยว่า รัฐบาลใช้งบไปแล้วเท่าไหร่ งบกระทรวงกลาโหมเกลี่ยมาให้เยอะหน่อยได้หรือไม่ เพราะบ้านเมืองไม่ได้อยู่ในภาวะสงครามที่ต้องมีอาวุธ  และจะมีมาตรการป้องกันการทุจริตอย่างไร
  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์