ส.ส.เพื่อไทย ถล่มงบกลาโหมขอตัดงบซื้ออาวุธ

ส.ส.เพื่อไทย ถล่มงบกลาโหมขอตัดงบซื้ออาวุธ


สภาผู้แทนราษฎร ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมง ก่อนผ่านร่าง พรบ.งบประมาณ ปี 55 มาตรา 6 กระทรวงกลาโหม และจะเริ่มพิจารณามาตรา 7 กระทรวงการคลัง ต่อเช้านี้

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2555 วาระ 2 เริ่มพิจารณามาตรา 6 กระทรวงกลาโหม เมื่อเวลา 23.20 น. คืนที่ผ่านมา โดยมีการตั้งงบประมาณไว้กว่า 168,000 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมาธิการฯ ปรับลดเหลือกว่า 167,000 ล้านบาท ส.ส.พรรคเพื่อไทย ส่วนใหญ่เป็นแกนนำเสื้อแดง อาทิ นายวรชัย เหมะ, น.พ.เหวง โตจิราการ, นายวิเชียร ขาวขำ,นายสุนัย จุลพงศธร ได้อภิปรายขอตัดงบประมาณ

โดยให้เหตุผลว่า เพื่อนำรายจ่ายในด้านนี้ไปช่วยเยียวยาประชาชนที่ประสบอุทกภัย หรือใช้จ่ายด้านการศึกษา และปรับปรุงโรงพยาบาลทั่วประเทศ รวมทั้งโจมตีว่ายังไม่มีความจำเป็นในการจัดซื้ออาวุธ และขอให้นำงบการจัดซื้ออาวุธมาพัฒนากองทัพในส่วนของกำลังพล ขณะที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน มีผู้ขออภิปรายเพียงคนเดียว คือนายอลงกรณ์ พลบุตร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น ที่ขอตัดงบกองทัพเรือ โดยเฉพาะในส่วนขอไปซ่อมเฮลิคอปเตอร์ที่ถูกกัมพูชายิง 

ทั้งนี้ ที่ประชุมใช้เวลาในการอภิปรายมาตรานี้เพียงครึ่งชั่วโมง จากนั้นได้ลงมติ โดยเสียงส่วนใหญ่เห็นชอบให้ผ่านมาตรา 6 ด้วยคะแนน 256 ต่อ 69 เสียง จากนั้น นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ได้สั่งพักการประชุมในเวลา 00.05 น. และนัดประชุมต่อในเวลา 09.00 น.วันนี้ (6) เพื่อพิจารณา มาตรา 7 กระทรวงการคลัง



ส.ส.เพื่อไทย ถล่มงบกลาโหมขอตัดงบซื้ออาวุธ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์