ส.ส.เพื่อไทย จี้นายกฯลาออก

วันนี้(29 ธ.ค.) พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า
 
อารมณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นเรื่องที่ต้องระวัง เนื่องจากไม่แน่ใจว่า หาก ส.ส. เดินเท้าเข้าไปยังรัฐสภา ตำรวจจะสามารถคุมสถานการณ์ได้หรือไม่ พร้อมทั้งเห็นว่าทางออกของปัญหาในขณะนี้คือ การหาคนกลางที่สังคมเคารพมาเป็นประธานในการเจรจา เชื่อว่า ไม่ว่านายกฯ จะเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคเพื่อไทย ก็จะสามารถยุติความขัดแย้งของมวลชนทั้ง 2 ฝ่ายได้
พร้อมทั้งเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลาออก และหาบุคคลจากพรรคขนาดกลางมาทำหน้าที่ และทำข้อตกลงว่าจะประกาศยุบสภาภายใน 6 เดือน เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.

กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาล พิจารณาประกาศยุบสภา เพื่อเริ่มกระบวนการเลือกตั้งใหม่ และพิสูจน์ว่าใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีที่ชอบธรรมภายใต้ระบอบประชาธิปไตย พร้อมทั้งระบุว่า การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ครั้งนี้ เป็นการย้อนรอยเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ และให้ได้รับรู้ความรู้สึกของนายกรัฐมนตรีที่เคยทำหน้าที่ในสภา ซึ่งมีการชุมนุมกดดันรัฐบาลอยู่บริเวณด้านหน้า.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์