ส.ส.อีสานอ้างแม้วไม่ขัดเสนอเฉลิมเป็นนายกฯ

"หมอประสิทธิ์"ซัด"อภิวันท์"พูดเอง ยัน"เฉลิม"ไม่เคยพูดให้ตัวแทนซักฟอก อ้างเสียงส.ส.อีสานเชียร์เป็นแคนดิเดตนายกฯ เชื่อมีหมัดเด็ดน็อครัฐบาลได้ บอก"แม้ว"ก็ไม่ขัด ถ้าใครอ้างชื่อไฟเขียวตบปากได้เลย

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคเพื่อไทย (พท.)
 
ในฐานะคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 และ ส.ส.นนทบุรี พรรค พท. ระบุว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธาน ส.ส.พรรค พท. ขอถอนตัวจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่จะมอบข้อมูลให้ 2 ส.ส.ของพรรคไปอภิปรายแทนว่า ไม่เคยได้ยิน ร.ต.อ.เฉลิมพูดเช่นนี้ จึงไม่ทราบว่า พ.อ.อภิวันท์เข้าใจไปเองหรือไม่ เพราะ ร.ต.อ.เฉลิมยืนยันชัดเจนว่าจะร่วมอภิปราย แต่มีข้อแม้ว่าบุคคลที่จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี แนบท้ายญัตตินั้นจะต้องเป็นคนของพรรค พท.เท่านั้น


นพ.ประสิทธิ์กล่าวว่า
 
ตนเห็นว่าข้อมูลที่เด็ดที่สุดที่จะน็อครัฐบาลได้ คือข้อมูลที่ ร.ต.อ.เฉลิมมีอยู่ เพราะประเด็นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการทุจริตในกระทรวงสาธารณสุข หรือโครงการชุมนุมพอเพียงนั้น สาธารณชนต่างรับทราบกันหมดแล้ว ข้อมูลของใครคนนั้นก็ต้องเป็นคนนำเสนอเอง พ.อ.อภิวันท์จะมาบอกว่ามอบให้ ส.ส.ของพรรคเป็นผู้อภิปรายแทน ร.ต.อ.เฉลิมไม่ได้


"วันนี้ดูเสียง ส.ส.อีสาน ของพรรคทุกคนต้องการให้เสนอชื่อ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นนายกฯแนบท้ายญัตติ เพราะ ร.ต.อ.เฉลิมแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเชียร์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถือว่าโดนใจคนภาคอีสาน เช่นเดียวกับคนจากแดนไกลก็ไม่ขัดในเรื่องนี้ วันนี้ไม่มีใครสามารถสั่ง ส.ส.ได้ โดยเฉพาะพวกที่ไม่มีอำนาจทั้งหลายที่มาอ้างว่าเป็นความต้องการของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเดี๋ยวนี้ ส.ส.สามารถโทรศัพท์พูดคุย พ.ต.ท.ทักษิณได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านใคร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ระบุชัดว่าถ้าใครอ้างชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณอีกให้ตบปากได้เลย" นพ.ประสิทธิ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์