ส.ส.ออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมได้

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ชี้ ส.ส.ออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมได้

ส.ส.ออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมได้


            ที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินหน้าเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฏร ว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิของส.ส.ที่จะดำเนินการได้ ส่วนแนวทางการทำงานจะยึดเอาแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่พระราชทานเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. และวันที่ 31 ธ.ค. 55 ทรงพระราชทานแนวทางให้ยึดหลักให้คนไทยทุกฝ่ายได้หันหน้าเข้ามามีไมตรีความปรารถนาดีต่อการจะเดินไปสู่จุดนี้ได้ต้องน้อมนำพระราชดำรัสไปปฏิบัติ การที่มีการเสนอร่างกฎหมายนั้น เป็นเจตนาดีที่จะทำให้บ้านเมืองดีขึ้น หากมีข้อบกพร่องก็ต้องแก้ไขให้เป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตยได้


         เมื่อถามว่าการยึดพระราชดำรัสจะทำน่าจะทำให้กระแสน้อยลงหรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าพรรคคิดว่าเมื่อรับแล้วต้องสนองตอบ ในฐานะพรรคใหญ่และพรรครัฐบาลจะต้องขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ทำให้เกิดความปรองดอง
เมื่อถามว่าห่วงกระแสคัดค้านร่างกฎหมายหรือไม่ นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ต้องถามว่าจะต่อต้านในประเด็นใด เราต้องฟังว่าประเด็นใดจะทำให้มีไมตรีต่อกัน รักกัน ก็จะเป็นหนทางที่ดีต่อกัน ตั้งแต่รัฐประหารปี 49 ทุกคนยอมรับว่าบ้านเมืองมีความเสียหายและไม่อยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นในปี ​ 52-53 เกิดขึ้นอีก

         ถ้าพูดกันด้วยความมีเหตุผลก็น่าจะทำให้ความขัดแย้งหมดไป
เมื่อถามว่าควรกำหนดเวลาที่จะจัดทำกฎหมายในเสร็จสิ้นในสมัยประชุมนี้หรือไม่ นายจารุพงศ์ กล่าวว่า เราจะไม่ให้เวลาเป็นข้อจำกัดถ้ากำหนดเวลาเป็นเงื่อนไขจะทำให้มีปัญหา ความมุ่งมั่นจริงใจที่จะทำการแก้ไขปัญหาจะเป็นหลักในการทำงาน โดยมุ่งการพูดคุยกันให้มากที่สุด เมื่อถามว่าสาระสำคัญของร่างจะเน้นให้อภัยผู้ร่มชุมนุมที่เป็นผู้บริสุทธิ์เท่านั้นใช้หรือไม่ นายจารุพงศ์ กล่าวว่า นั่นคือรายละเอียดต้องพูดคุยกัน โดยจะพูดคุยหารือกันในที่ประชุมพรรค เพื่อมีมติออกมาอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์