ส.ส.หญิงเพื่อไทยจวก เทือก-มาร์ค ไม่เป็นสุภาพบุรุษ - ใช้คำหยาบคายโจมตีนายกฯ ปู

ส.ส.หญิงเพื่อไทยจวก เทือก-มาร์ค ไม่เป็นสุภาพบุรุษ - ใช้คำหยาบคายโจมตีนายกฯ ปู

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสดไ รายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย ประมาณ 10 คน

นำโดย นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข ส.สเลย พรรคเพื่อไทย และนางมาลินี อินฉัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฯลฯ ร่วมอ่านแถลงการณ์กรณีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถ้อยคำหยาบคายต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า จากกรณีนายสุเทพ เทือกสุบบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวคำด่าและใส่ร้ายนายกรัฐมนตรี ในรายการโทรทัศน์ช่องบลูสกาย ถือเป็นการใส่ร้ายโดยไม่มีมูลความจริง 

 ส.ส.หญิงพรรคเพื่อไทย ขอเรียกร้องให้นายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 
ที่ระบุว่าเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปัตย์ และยึดมั่นในระบบรัฐสภา หากพบว่านายกรัฐมนตรี บริหารประเทศไม่เหมาะสม ก็ควรใช้เวทีของรัฐสภาสำหรับให้คำแนะนำและเสนอแนะการทำงานให้กับนายกรัฐมนตรีมากกว่าใช้คำกล่าวหาที่รุนแรง เมื่อถามว่าจะยื่นหนังสือต่อนายสุเทพ โดยตรงหรือไม่ นางเปล่งมณี กล่าวว่า หากมีโอกาสเจอกันในสภาฯ ก็จะทักทายและพูดคุยข้อร้องในประเด็นนี้ เพราะไม่มีประเด็นอะไรที่เราจะไม่พูดกัน

“พวกเราในอยากให้นายสุเทพ และนายอภิสิทธิ์ เป็นสุภาพบุรุษ  เพราะการพูดด้วยถ้อยคำหยาบคาย ไม่ควรจะออกมาจากปากของแกนนำพรรคฝ่ายค้านที่มีการศึกษา ซึ่งการพูดเช่นนี้แสดงให้เห็นธาตุแท้และความรู้สึกที่มีต่อฝ่ายตรงข้าม จนเมินเฉยต่อคำว่ากฎ กติกา และความเป็นสุภาพบุรุษ” นางเปล่งมณี กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์