ส.ส.หญิงพท.ฉุนนักข่าว พาลถูกจี้ถามข้อเท็จจริงสาวเสื้อแดงถูกกระชากผม

พท.หิ้วสาวเสื้อแดงถูกชายเสื้อคล้ายทหารกระชากผมแถลงข่าว เสียงแข็งไม่ได้ถ่มน้ำลาย แต่ขัดแย้งภาพวีดีโอฉบับเต็มที่สุเทพนำมาโชว์กลางสภา เตรียมไปแจ้งความ นักข่าวบอกสมควรไปแจ้งตำรวจ ส.ส.หญิงฉุน ด่ากลับ โต้คารมเดือด

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 23 เมษายน ที่รัฐสภา หลังจากที่นางอรุณี ชำนาญยา ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ปราศรัยเสร็จ ได้นำตัว น.ส.มินตรา โสรส ผู้ที่ถูกจิกผม  เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ในเหตุการณ์ความวุ่นวายของผู้ชุมนุม มาแถลงข่าวที่ห้องแถลงข่าว พร้อมทั้งนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบกรณีที่ น.ส.มินตรา ถูกทำร้าย

เนื่องจากขณะที่ถูกทำร้ายนั้น มีทหารยืนรักษาการเป็นจำนวนมาก แต่กลับไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ ต้องขอยกย่องว่า ทหารเหล่านั้นเป็น แมน ออฟ เดอะ เยียร์ ที่ทนดูผู้หญิงถูกทำร้ายได้ต่อหน้าต่อตา ซึ่งจะมีการดำเนินการแจ้งความที่ สน.ดุสิต โดยจะกล่าวโทษ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร ผบ.สส. ในฐานะประธานกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (กอฉ.) ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ตามมตรา 157 รวมถึงผู้ที่ทำร้ายน.ส.มินตรา เพราะถือว่า ผู้บริหารประเทศละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ บุคคลที่ทำร้ายน.ส.มินตรา ถือกล้องคล้ายสื่อมวลชน แต่แต่งกายคล้ายทหาร ดังนั้นผู้ที่รับผิดชอบต้องหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี เพราะหากน.ส.มินตรา เป็นอะไรไป รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ เพราะขณะนี้มีผู้ที่ตามคุกครามน.ส.มินตรา
 
จากนั้น น.ส.มินตรา ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามีการปะทะคารมกันก่อนที่จะถูกทำร้าย พร้อมทั้งผู้ที่ทำร้ายนั้นได้กล่าวหาว่า ตนรับเงินมาจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้มาร่วมชุมนุม

ซึ่งตนได้โตตอบว่า ไม่เป็นความจริง จากนั้นชายคนดังกล่าวจึงกล่าวว่า “ปากดีนักนะมึง” ก่อนที่จะจิกศีรษะตนและลากไปกับพื้น ดังนั้น ที่มาในวันที่เพื่อต้องการที่เรียกร้องว่าทำไมต้องทำร้ายตน ซี่งเป็นประชาชนคนไทยเช่นกัน ทำไมทหารที่ยืนอยู่จึงไม่เข้ามาช่วยเหลือ และคนที่ทำร้ายตนนั้มีสิทธิ์อะไร  
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะเดียวกัน นายสุเทพ ได้เปิดเทปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดต่อที่ประชุมสภา ซึ่งมีภาพระบุชัดว่า น.ส.มินตรา ได้ถ่มน้ำลายใส่หน้าชายคนดังกล่าวก่อนถูกทำร้าย ผู้สื่อข่าวจึงได้ถามว่ามีการถ่มน้ำลายใส่กันก่อนจริงหรือไม่ น.ส.มินตรา จึงกล่าวว่า ตนยืนยันว่าไม่ได้มีการถ่มน้ำลายใส่ แต่ยอมรับว่ามีการโต้เถียงกัน

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า ก่อนแถลงข่าว พรรคฝ่ายค้านมีการตรวจสอบข้อมูลก่อนหรือไม่ เพราะฝ่ายรัฐบาล ได้เปิดเทปฉบับเต็ม

แล้วเห็นว่าน.ส.มินตราได้เป็นผู้เปิดฉากถ่มน้ำลายก่อนมีการทำร้ายร่างกาย นายวิชาญ จึงกล่าวว่า การที่นำหญิงคนดังกล่าวมาแถลงข่าวนี้ เพื่อร้องเรียนให้เกิดความเป็นธรรม เพราะเกิดเหตุรุนแรง ซึ่งถือเป็นการย่ำยี่ศักดิ์ศรีของสุภาพสตรี และรัฐบาลต้องเร่งชี้แจง และสอบสวนในเรื่องดังกล่าว เพราะมีหลักฐาน

 
ผู้สื่อข่าวถามขึ้นว่า แล้วการที่มีพระเอกละคร ทำร้ายภรรยา ถือว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงหรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

ตนก็ต้องการให้เห็นว่า ใครเป็นผู้นำเสนอเรื่องนี้ เพราะจะได้แจ้งความดำเนินคดี  ทำให้บรรยากาศในระหว่างนั้นเป็นไปอย่างตึงเครียด นายพร้อมพงศ์จึงได้กล่าวว่า หากหญิงคนนี้เป็นแม่ พี่ น้อง หรือญาติของสื่อมวลชนบ้างจะทำอย่างไร ผู้สื่อข่าวจึงได้ส่งเสียงฮือ  ก่อนที่นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า จะพาน.ส.มินตรา ไปแจ้งความที่ สน.ดุสิต

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ทุกคนกำลังทยอยออกจากห้องแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งได้กล่าวขึ้นว่า ไปแจ้งความที่สน.ถูกแล้ว

ซึ่ง นางเปร่งมณี เร่งสมบูรณ์ ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ที่เดินอยู่ด้านหลัง  ได้แสดงความไม่พอใจ จึงได้ถามผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวว่า ทำไมจึงพูดแบบนี้ ผู้สื่อข่าวตอบว่า ก็ต้องไปแจ้งความจึงจะถูก ดีกว่ามาแถลงข่าที่นี่ นางเปร่งมณี กล่าวหาว่า เข้าข้างกันเข้าไป เป็นสื่อที่ไหน พูดแบบนี้มันทุเรศ จากนั้นจึงมีการปะทะคารมเกิดขึ้น ก่อนที่ นางเปร่งมณี จะเดินขึ้นไปยังที่ประชุมทันที

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์