ส.ส.หญิงปชป.จี้จริยธรรมนายกฯ กรณีคลิปฉาว

ที่รัฐสภา กลุ่มนักวิชาการด้านสาธารณสุข 5 สถาบัน จำนวน 16 คน

นำโดย น.ส.จิราพร ลิ้มปานนนท์ อดีตอาจารย์ประจำคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าแสดงตนเพื่อขอยื่นถอดถอนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ต่อนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญมาตรา 270  โดยมีเหตุผล 13 ข้อ เกี่ยวกับพฤติกรรมของนายสมชายทั้งวันที่ 6 และ 7 ตุลาคม ที่สลายการชุมนุมหน้าอาคารรัฐสภาจนเป็นเหตุให้ประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งคลิปวิดีโอที่นายสมชายยอมรับว่าเป็นตนเอง แต่มีการตัดต่อ แต่ไม่ได้ปฏิเสธว่าไม่ได้พาผู้หญิงเข้าโรงแรมม่านรูด ซึ่งขัดต่อศีลธรรมอันดีอย่างร้ายแรง ไม่สมควรดำรงตำแหน่งนายกฯต่อไป โดยจะล่ารายชื่อให้ครบ 2 หมื่นชื่อภายใน 1 เดือน ผู้ประสงค์ร่วมลงชื่อสนับสนุน ส่งชื่อมาได้ที่ตู้ ปณ.339 ปณศ.สามเสนใน เขตพญาไท กทม. 10400
 
นายประสพสุขกล่าวว่า  คณะอาจารย์ต้องรวบรวมรายชื่อให้ได้ 20,000 ชื่อ ภายใน 180 วัน หรือถึงเดือนพฤษภาคม 2552

วันเดียวกัน ที่รัฐสภา ส.ส.หญิงพรรคประชาธิปัตย์ กว่า 10 คน

นำโดย นางผุสดี ตามไท นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท ส.ส.สัดส่วน น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสาคร และนางนาตยา เบญจศิริวรรณ ส.ส.กทม. ร่วมกันแถลกรณีเกิดความรุนแรงในรัฐสภา โดยมี ส.ส.คนหนึ่งกระโดดถีบเพื่อน ส.ส.ในห้องอาหาร และกล่าวอาฆาตจะกระโดดถีบ ส.ว.หญิงในที่ประชุมรัฐสภา ส.ส.ชายบางกลุ่มรุมล้อมชี้หน้า น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. จึงขอเรียกร้องให้ ส.ส.หยุดการกระทำรุนแรงดังกล่าว

 
นางรัชฎาภรณ์ยังระบุว่า ยังมีกรณีพฤติกรรมการนอกใจหรือไม่ซื่อสัตย์ต่อครอบครัวของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ล่าสุดนายสมชายได้ออกมายอมรับว่าเป็นคนในคลิปจริง ขนาดครอบครัวที่เป็นที่รัก นายสมชายยังไม่ซื่อสัตย์ แล้วจะซื่อสัตย์ต่อบ้านเมืองได้อย่างไร

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์