ส.ส.พปช.วอนเปิดสนามบินสุวรรณภูมิ


ส.ส.พปช.วอนเปิดสนามบินสุวรรณภูมิให้ผู้แสวงบุญร่วมพิธีฮัจญ์ เตือนไม่อยากให้กระทบศาสนา เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน


ส.ส.มุสลิม พรรคพลังประชาชน (พปช.) นำโดยนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ส.ส.สัดส่วน ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการส่งเสริมกิจการฮัจญ์ พร้อมด้วยนายนัจมุดดีน อูมา ส.ส.นราธิวาส นางฟารีดา สุไลมาน ส.ส.สุรินทร์ ร่วมแถลงเรียกร้องให้ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจในการสั่งการของสนามบินสุวรรณภูมิดำเนินการสั่งเปิดน่านฟ้าสนามบิน เพื่อให้สายการบินอิหร่านแอร์ลงมารับชาวไทยที่จะไปร่วมแสวงบุญที่กรุงเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่ยังค้างอยู่ 416 คน ทั้ง ๆ ที่จะต้องเดินทางในเวลา 09.30 น. แต่ล่าสุดสายการบินอิหร่านแอร์ไม่สามารถมาได้ ต้องเปลี่ยนไปลงที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ทั้งนี้ หากใครไม่สามารถเดินทางไปถึงสนามบินซาอุดีอาระเบียภายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ จะไม่สามารถไปได้อีก เพราะวันที่ 8 ธันวาคม เป็นวันประกอบพิธี


“การเตรียมพร้อมต้องเตรียมตัวมาตลอดชีวิต กว่าจะได้เดินทาง ซึ่งจะต้องมีการจัดคิวจัดโควตา ในปีนี้ประเทศไทยได้โควตาถึง 15,000 คน หากใครมาไม่ได้ ปีหน้าไม่รู้ว่าจะได้ไปหรือไม่ ผมเกรงว่าปัญหานี้จะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นความรู้สึกไม่ดีด้านจิตใจ เป็นเรื่องสำคัญทางศาสนา ไม่อยากให้เกี่ยวข้องทางการเมือง” นายอารีเพ็ญ กล่าว


ด้านนายนัดมุจดีน กล่าวว่า ขณะนี้คนไทยที่ได้โควตา 15,000 คน ยังเหลืออีกประมาณ 2,000 คน ซึ่งเที่ยวบินสุดท้ายที่คนไทยไป คือเที่ยวบินในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์