ส.ส.พท.หนุนเอาผิดเพ็ชร์ลูก กระทำไม่เหมาะสมผิดวินัยร้ายแรง

ส.ส.พท.หนุนเอาผิด"เพ็ชร์ลูก" กระทำไม่เหมาะสมผิดวินัยร้ายแรง

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กรณีของนายตำรวจระดับสูงของจังหวัดตาก ที่มีข่าวเรื่องพฤติกรรมทางเพศไม่เหมาะสมกับผู้ใต้บังคับบัญชา จนมีภาพออกมาปรากฏต่อสาธารณชนนั้น หากเป็น พล.ต.ต.ลูกเพ็ชร์ เสียงก้อง ตามที่มีข่าวว่าเป็นบุคคลในภาพ ซึ่งมีตำแหน่งเป็น ผบก.ภ.จว.ตาก อันเป็นตำแหน่งระดับสูงสุดของการบังคับบัญชาตำรวจในจังหวัด โทษจะต้องหนัก วินัยร้ายแรง เพราะถือว่าเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่แล้วกระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่ไม่ควรนำมาเป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป


นายวิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือฝ่ายหญิงที่ถูกกระทำ จะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม

แต่ได้รับผลกระทบทั้งร่างกายและจิตใจอย่างไม่ควรจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะในที่ทำงานซึ่งเป็นสถานที่อันทรงเกียรติของข้าราชการ ผู้ที่กระทำอยู่ในชุดข้าราชการ แต่ไม่สามารถมีความอดทนอดกลั้นระงับอารมณ์เบื้องต่ำของตนเองไว้ได้ จนต้องข่มเหงน้ำใจผู้ใต้บังคับบัญชา ตนเห็นว่าไม่ควรจะเป็นข้าราชการอีกต่อไป เพราะทำตัวไม่สมค่ากับเงินภาษีของประชาชน


"การกระทำของบุคคลส่วนน้อย แต่กระทบต่อภาพลักษณ์ของตำรวจทั้งประเทศ หรือกระทบต่อภาพลักษณ์ของผู้ชายทั้งหมด ที่ทำให้เกิดวิกฤติความน่าเชื่อถือของหน่วยงานราชการซึ่งเป็นที่พึ่งของประชาชน เมื่อเป็นเช่นนี้ประชาชนจะไปพึ่งพาเจ้าหน้าที่ได้อย่างไร ผมว่าเรื่องนี้จะต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ และในส่วนของข้าราชการหญิงต้องออกมาร่วมกันเรียกร้องและปกป้องศักดิ์ศรีของตนเองด้วย" นายวิสุทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์