ส.ส.พท.หนุนมิ่งขวัญนั่งนายกฯ แขวะเสธ.หนั่นเดินสายปรองดองหวังเป็นผู้นำประเทศ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวเมื่อวันที่ 29 กันยายนว่า การที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี

ได้เดินสายถึงพรรคการเมืองต่าง ๆ รวมทั้งพรรค พท.ด้วยนั้น เพื่อต้องการสร้างความปรองดอง แต่โดยส่วนตัวมองเรื่องนี้ว่าเป็นการสร้างโอกาสให้ตัวเองของ พล.ต.สนั่น เพื่อหวังที่จะได้มีจังหวะก้าวไปสู่ผู้นำประเทศหากว่า พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) อาจจะต้องประสบเหตุทางการเมืองทำให้ไม่สามารถเป็นแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้ ตรงนี้ พล.ต.สนั่น จึงถือเป็นจังหวะที่จะนำเสนอตัวเองต่อกลุ่มการเมืองต่าง ๆ ซึ่งตนคิดว่า พล.ต.สนั่น ยังต้องสร้างการยอมรับจากภาคประชาชนอีกมาก ด้านหนึ่งคิดว่า เป็นเรื่องที่ดี เพราะการที่มีบุคคลใดก็ตามกล้าออกมาเป็นตัวเชื่อมระหว่างพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองให้เกิดความปรองดองและสมานฉันท์ได้อย่างจริงใจ จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติด้วย แต่อีกทางหนึ่งก็ต้องวิเคราะห์ด้วยว่าการเมืองของไทยมันถึงทางตันหรือยัง จำเป็นที่จะต้องมีรัฐบาลแห่งชาติหรือไม่ หรือการเลือกตั้งยังเกิดขึ้นได้ตามวิถีแห่งประชาธิปไตย ให้พรรคการเมืองใหญ่ที่ได้รับโอกาสเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งต่อไป ซึ่งตนคิดว่า ทางเลือกสำหรับการสร้างความปรองดองในประเทศไม่เฉพาะแต่กลุ่มการเมืองเท่านั้น แต่ประชาชนทั้งประเทศจะต้องเห็นด้วย

“บุคลิกของผู้นำที่จะสามารถสร้างความปรองดองในทัศนะของผมคือ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ เพราะเป็นคนที่ไม่มีความบกพร่องทางการเมือง ไม่มีประวัติด้านการเมืองให้ประชาชนต้องออกมาต่อต้าน ส่วนเรื่องของพรรคที่ให้การสนับสนุนนั้นผมคงไม่มีความคิดเห็น เพราะโดยตัวผมยืนยันว่า พล.ต.สนั่น ยังไม่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีเท่ากับนายมิ่งขวัญ” นายวิสุทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์