ส.ส.ประชาธิปัตย์ยอมรับรู้จัก 2 หนุ่มวางพวงหรีดไล่ ขุนค้อน


 วันที่ 26 ส.ค. ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายไพศาล พุ่มมะเดื่อ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายส่วนตัว
 
แถลงถึงกรณีที่ รถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อ ซูซูกิ หมายเลขทะเบียน ญบ 2590 กรุงเทพ ของนายไพศาล ถูกปล่อยยางรถด้านขวา จอดไว้บริเวณด้านหน้าสวนสัตว์ดุสิต ถนนอู่ทองใน เมื่อวานที่ (25 ส.ค.) ที่ผ่านมา ว่า หลังจากที่มีนักศึกษา 2  คน นำพวงหรีดมาวางไว้อาลัยให้แก่ นายสมศักดิ์ เกรียติสุรนนท์ ประธานสภา จนถูกกลุ่มคนเสื้อแดงรุมล้อม ปรากฏว่า รถยนต์ส่วนตัวของนายไพศาล ที่ถูกกล่าวหาจากกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เป็นรถยนต์ที่นำนักศึกษาทั้ง 2 คนมาที่รัฐสภา ตนขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง และมีกลุ่มคนเสื้อแดงยังได้นำสติ๊กเกอร์ ที่เขียนว่า 112 มาติดทับที่ป้ายสติ๊กเกอร์พรรคประชาธิปัตย์หลังรถคันดังกล่าวด้วย ซึ่งการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันในสภาว่าจะไม่แก้ ม.112 นั้น สวนทางกับพฤติกรรมขอคนเสื้อแดง ที่ได้นำสติ๊กเกอร์มาติดเพื่อเย้ยหยันตน

 นายวัชระ กล่าวว่า ตนรู้จักกับนักศึกษาทั้ง 2 คน เนื่องจากเขามีความสนใจในด้านการเมือง และตนขอสนับสนุนการกระทำของนักศึกษาทั้ง 2 คน และควรให้ความเคารพในสิทธิทางการเมืองซึ่งกันและกัน แต่ตนไม่ได้จ้างนักศึกษามา และคิดว่านักศึกษามีความคิดพอ คนเสื้อแดงอาจจะรับจ้างจนเคยตัว เลยคิดว่าคนอื่นก็ต้องรับจ้างมาด้วย แม้แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อยู่ในสภา ปากบอกปรองดอง แต่หน้าสภามากระทึบนักศึกษา ขึ้นสภาบอกไม่แก้ ม.112 แต่นอกสภามาทำแบบนี้ได้อย่างไร เป็นแค่ลมปากเชื่อถือไม่ได้ ประชาชนก็ต้องระวังในการใช้ชีวิตในสังคมที่มีพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาล

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเวลาประมาณ 12.10 น. วันที่ 26 ส.ค. บริเวณหน้ารัฐสภา ก่อนการประชุมรัฐสภาเพื่อแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยขณะกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งที่กำลังปักหลักชุมนุมให้กำลังใจรัฐบาลอยู่ฝั่งเขาดิน ตรงข้ามรัฐสภา มีชาย 2 คน สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว นั่งรถแท็กซี่เขียวเหลือง นำพวงหรีดสีม่วงเขียนข้อความ "แด่ท่านสมศักดิ์ เกียรติ สุรนนท์ ผู้เป็นกลางดวงใจทักษิณ จากนักศึกษาประชาธิปไตย" พยายามจะนำมาวางไว้ที่หน้ารัฐสภาประตู 1 เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงเห็นได้ตรงเข้ากระชากพวงหรีดและลากชายทั้ง 2 คน ไปยังรอยต่อถ.อู่ทองในและถ.ราชวิถี พร้อมใช้กระดาษที่ม้วนเป็นแท่งไล่ฟาดใส่ 2-3 ที และรุมทำร้ายโดยมีพระสงฆ์ร่วมลงมือด้วย พร้อมโห่ไล่ จนชายทั้ง 2 คนต้องร้องว่า "พอแล้วๆ" โดยมีรปภ.รัฐสภาและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาห้าม แต่เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงที่มีจำนวนมากจึงไม่สามารถห้ามได้

 หลังจากนั้นชาย 2 คนได้เข้ามาภายในบริเวณรัฐสภาทางประตูประสาทเทวฤทธิ์ ถ.ราชวิถี โดยหนึ่งใน 2 คน ได้แจ้งว่าชื่อ นายยุทธภูมิ ตั้นเล่ง อายุ 34 ปี เป็นอดีตนักศึกษาสาขาวิชารัฐประศาสนศานตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สาเหตุที่นำพวงหรีดมาวางเนื่องจากอยากเรียกร้องให้นายสมศักดิ์ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายใดเท่านั้น ส่วนที่ถูกทำร้ายก็ไม่ติดใจเอาความ ไม่แจ้งความใดๆ เพราะทุกฝ่ายก็มาชุมนุมตามแนวทางของประชาธิปไตยทั้งสิ้น



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์