ส.ส.ปชป.อัด แม้ว ปัดความรับผิดชอบ - หวั่นทหารงัดประกาศฉุกเฉินสกัดม็อบ

ส.ส.ปชป.อัด แม้ว ปัดความรับผิดชอบ - หวั่นทหารงัดประกาศฉุกเฉินสกัดม็อบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 มีนาคม 2549 19:33 น.

คุณหญิงกัลยา จวกนายกฯ ปัดความรับผิดชอบเหตุตั้ง ชิดชัย นั่งรองนายกฯอันดับ 1 แล้วลาป่วย มั่นใจไม่กล้าขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินเข้ากรุง แต่อาจอาศัยอำนาจของทหารประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่สกัดม็อบ

วันนี้ (14 มี.ค.) ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ครม.มีมติแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรม มาเป็นรองนายกฯ อันดับที่ 1 ว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มอบหมายให้ พล.ต.อ.ชิดชัย ปฏิบัติหน้าที่แทนแล้วตนเองลาป่วยในขณะที่มีเหตุการณ์กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยกำลังรวมตัวกันบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลนั้น ถือว่าเป็นการปัดความรับผิดชอบและไม่เหมาะสม ทั้งนี้ การที่ พล.ต.อ.ชิดชัย เป็นตำรวจแล้วขึ้นมาดูแลทหารด้วยนั้นก็อาจจะมีปัญหาตามมาทีหลังได้

อย่างไรก็ตาม ดร.คุณหญิงกัลยา มั่นใจว่า พล.ต.อ.ชิดชัย คงจะไม่ประกาศขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ามาในเมืองหลวง เพราะจะกระทบต่อภาพลักษ์ของประเทศได้ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะอาศัยอำนาจของทหารในพื้นที่ประกาศฉุกเฉิน แต่ต้องมีการกำหนดระยะเวลาที่จำกัดและเข้มข้นน้อยกว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์