ส.ส.ปชป.ชี้มี 5 สัญญาณทำให้เกิดความรุนแรงในบ้านเมือง

ส.ส.ปชป.ชี้มี 5 สัญญาณทำให้เกิดความรุนแรงในบ้านเมือง

 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
สถานการณ์การเมืองปัจจุบันมี 5 สัญญาณที่จะนำไปสู่ความรุนแรงในบ้านเมือง คือ 1. กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง เตรียมต่อต้านรัฐประหาร และมีการรวบรวมรายชื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ใช้สถานีเอเชียอัพเดทใส่ร้ายฝ่ายตรงข้าม เสี่ยงที่จะเกิดปรากฎการณ์ม็อบชนม็อบ 2. มีขบวนการดิสเครดิตศาลรัฐธรรมนูญ โดยเริ่มจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าการตัดสินของศาลเป็นการปล้นอำนาจประชาชน  นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ออกมาระบุว่า คำวินิจฉัยของศาลคือความพยายามปฏิวัติกฎหมาย ล่าสุดคณะนิติราษฎร์ ออกมาระบุศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจวินิจฉัยคำร้อง ล่าสุดมีการเอานักวิชาการสายเสื้อแดงมาจัดรายการสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

3. มีการส่งสัญญาณจากกลุ่มการเมืองภาคประชาชนที่เตรียมยกระดับการเคลื่อนไหวโดยเอาคำวินิจฉัยรับคำร้องของศาลรัฐธรรมนูญมาเป็นเหตุทั้งการคัดค้านและสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  4.รัฐบาลได้เตรียมรับมือการชุมนุมด้วยการเปลี่ยนตัวผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยมีการซ้อมปราบม็อบเผยแพร่ทางสื่อมวลชนและ 5.มีการส่งสัญญาญชัดเจนว่าจะไม่รับฟังคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ เห็นได้จากความเห็นของนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฏร ที่เตรียมนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎรและรัฐสภา
 
ดังนั้น ขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญที่จะปลดชนวนความขัดแย้ง ใช้วุฒิภาวะผู้นำรีบปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อจะแก้ไขสถานการณ์ความรุนแรงต่างๆ ได้.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์