ส.ส.ปชป.จับผิดอภิวันท์ตั้งแกนนำแดงเป็นที่ปรึกษารองปธ.สภาฯ

ที่รัฐสภา  เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ต.ค. นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

แถลงว่า กรณีที่ตนตรวจสอบพบว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย (พท.) และแกนนำคนเสื้อแดง ได้แต่งตั้งนายอารี ไกรนรา หัวหน้าการ์ดคนเสื้อแดงเป็นนักวิชาการประจำกมธ.การพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร ตามคำสั่งสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ 1925/2552 ได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 7,000 บาท แต่ล่าสุดนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ ส.ส.สัดส่วน ปชป.ในฐานะประธานกมธ.แจ้งว่านายจตุพรไม่ได้เสนอแต่งตั้งนายอารีเป็นนักวิชาการกมธ.แล้ว จึงขอให้ยุติเรื่อง

นายวัชระ กล่าวว่า  ตนได้พบว่า พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง

ได้แต่งตั้งนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำคนเสื้อแดง เป็นที่ปรึกษาคณะทำงานทางการเมืองรองประธานสภาฯ ตามคำสั่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ 430/255 ได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 10,000 ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.2551 มาถึงปัจจุบัน จึงอยากเรียกร้องให้พ.อ.อภิวันท์ แสดงความรับผิดชอบพิจารณาด้วยเองด้วยการลาออกจากตำแหน่ง เพราะการนำเงินภาษีไปให้ผู้ก่อการร้ายเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง หากพ.อ.อภิวันท์ใช้เงินตัวเอง ตนจะไม่ว่าอะไรเลย และอยากเรียกร้องให้นายวิภูแถลงคืนเงินที่ได้กลับมาทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีแตกต่างจากการแต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ ผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายจากการปิดสนามบินสุวรรภูมิและดอนเมืองเป็น รมว.ต่างประเทศอย่างไร

นายวัชระ กล่าวว่า ทั้งสองกรณีแตกต่างกัน เพราะนายกษิตต่อสู้ร่วมกับกลุ่มพันธมิตร ในฐานะนักวิชาการ ไม่ได้ร่วมเผาบ้านเผาเมือง และคนที่ปิดสนามบินก็ไม่ใช่กลุ่มพันธมิตร แต่เป็นนายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผอ.การท่าสนามบินสุวรรณภูมิ น้องเขตนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำคนเสื้อแดง เมื่อถามว่าเหตุใดถึงกล่าวราวกับนายวิภูแถลงทำผิดแล้ว ทั้งที่ศาลยังไม่ตัดสิน นายวัชระ กล่าวว่า “ถึงแม้ศาลยังไม่ตัดสิน แต่กรณีของนายวิภูแถลง เชื่อว่าสังคมได้พิพากษาไปแล้ว”



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์