ส.ศิวลักษณ์สวดพาหุง บทปราบพญามารไล่ทักษิณ

"ส.ศิวลักษณ์"สวดพาหุง บทปราบพญามารไล่"ทักษิณ"

เครือข่ายศิลปินแห่งชาติ-นักเขียน ขึ้นเวทีสนามหลวง อ่านแถลงการณ์ร่วมไล่ "ทักษิณ" ส.ศิวลักษณ์แนะผู้ชุมนุมใช้อหิงสาปราบพญามารมีไหวพริบและกลโกงที่แนบเนียน แม้นตัวเองยังหลงมนต์มานาน ยากที่คนทั่วไปจะตาสว่าง สวดบท "คาถาพาหุง" หวังพิชิต "ทักษิณ"

วันที่ 5 มี.ค. การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ท้องสนามหลวง เพื่อกดดันให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรีและเว้นวรรคทางการเมือง โดยมีประชาชนจากตามจังหวัดต่าง ๆ เดินทางเข้ามาร่วมเป็นจำนวนมาก

เวลา 18.00 น. เครือข่ายศิลปินแห่งชาติ และเครือข่ายนักเขียนแห่งประเทศไทย นำโดยนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี นายสุรักษ์ ศิวลักษณ์ และนายสุเทพ วงศ์กำแหง ศิลปินแห่งชาติ ได้ร่วมกันอ่านแถลงการณ์ว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังนำไปสู่ความขัดแย้งในสังคม ทำให้คนแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งจะนำไปสู่ความรุนแรงที่เกิดขึ้น

ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ คิดใหม่ ตัดสินใจใหม่ โดยการลาออกจากตำแหน่ง ไม่เช่นนั้นจะเหมือนการราดน้ำมันลงกองไฟ ให้ประชาชนเกิดความแตกแยก ซึ่งส่อเค้าว่าจะยือเยื้อ อย่าคิดถึงผลประโยชน์ส่วนตัว บริษัท หรือบริวาร และหากจริงใจ ขอให้ลดละเลิก ออกจากเวทีทางการเมือง โดยไม่ใช่การลาออกแบบขัดตาทัพ เพื่อจะกลับเข้ามารับตำแหน่งใหม่ แต่ขอให้เว้นวรรคทางการเมือง เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ คือ ตัวปัญหา

นายสุรักษ์ กล่าวว่า การต่อสู้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ เหมือนกับการเผชิญหน้ากับพญามารหรืออธรรม ดังนั้น ต้องใช้อหิงสา ถึงจะเอาชนะได้ ต้องไม่ลืมว่าพญามารมีไหวพริบและกลโกงที่แนบเนียน เมื่อวานซืนก็พยายามเกณฑ์คนเรือนแสนมาสร้างความชอบธรรม

พ.ต.ท.ทักษิณยังคงเป็นคนเห็นกงจักรเป็นดอกบัวอยู่ตลอด และมีคนไทยไม่น้อยที่ถูกสะกดให้เห็นผิดเป็นชอบ แม้ตนเอง ก็เคยถูกหลอกมาแล้ว เพราะเคยเชื่อสนิทใจว่า เขาจะลดละเลิก และหันกลับมารับใช้ประเทศชาติ

"สิ่งที่เขาทำ จะมีอันเป็นไปในเวลาไม่ช้านี้ แต่เราต้องใช้ความเมตตา เพื่อต่อสู้กับพญามาร เราจะอยู่ได้ด้วยความสันติ" นายสุรักษ์ กล่าว

ทั้งนี้ก่อนจบนายสุรักษ์ได้นำ "คาถาพาหุง" ซึ่งเป็นวิธีชนะมารของพระพุทธเจ้าตอนต่าง ๆ มาสวดให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์