ส.ศิวรักษ์ประณามแม้ว-จารุพงศ์ ปลุกผีปรีดี-24มิถุนาหลอกปชช.

ส.ศิวรักษ์ประณามแม้ว-จารุพงศ์ ปลุกผีปรีดี-24มิถุนาหลอกปชช.

24 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวอิศรา
 
ได้เผยแพร่คำสัมภาษณ์ของนายสุลีกษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักคิดนักเขียนเจ้าของรางวัลศรีบูรพา กรณีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีต รมว.มหาดไทย ประกาศจัดตั้ง “องค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย” ร่วมกับผู้ต้องหาตามหมายจับคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูงว่า รัฐบาลพลัดถิ่นมีสิทธิ์ทำได้ หากประเทศตกอยู่ใต้การครอบงำของจักรวรรดิต่างชาติ

ส.ศิวรักษ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลสั่งจำคุก 2 ปีไปต่างประเทศ คงต้องการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น

และการที่นำเอาชื่อ เสรีไทยของนายปรีดีมาใช้ เชื่อว่าคนเหล่านี้ไม่มีความเชื่อเรื่องเสรีไทย ประชาธิปไตย และทำเพื่อราษฎรอย่างจริงจัง เพราะเสรีไทยของนายปรีดีนั้นอุทิศเพื่อชาติและมนุษยชาติโดยแท้ แต่สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณทำนั้น ตรงข้ามกับนายปรีดีทุกอย่าง

ส.ศิวรักษ์ กล่าวถึงวันที่มีการประกาศเจตนารมณ์ก่อตั้งเสรีไทย ของนายจารุพงศ์ด้วยว่า ฉวยโอกาส วันที่ 24 มิถุนา

ซึ่งเป็นวันที่มีการเปลี่ยนแปลการปกครองโดยคณะราษฎร แต่หลัก 6 ประการของคณะราษฎรนั้น ต่างจากของนายจารุพงศ์ เพราะคณะราษฎรมีการทำได้จริงและสำเร็จ โดยเฉพาะการมีอิสรภาพและเสรีภาพโดยสมบูรณ์ นั่นคือการประกาศอิสรภาพที่ ไม่อยู่ภายใต้จักรวรรดิ แต่ตอนนี้เราอยู่ใต้จักรวรรดิทั้งอเมริกันและจีนโดยที่เราไม่รู้ตัว

“หลัก 6 ข้อของนายจารุพงศ์ ก็ฟังดูดี แต่นี่คืออุดมการณ์ที่จะพูดสวยหรูยังไงก็ได้ แต่จะทำได้จริงหรือเปล่า”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์