ส.ว.เคืองปชป.ท้วงประสพสุขไร้สติ ขู่พาพวกวอล์กเอาท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
บรรยากาศการประชุมในช่วงดึกเกิดเหตุวุ่นวายเล็กน้อย เนื่องจากนายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ ลุกขึ้นขอใช้สิทธิ์พาดพิง กรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง พาดพิงถึงกรณีการเข้าพักโรงแรมกระบี่เมอร์รีไทม์ ของนายพิเชษฐ์ แต่นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ไม่อนุญาต โดยวินิจฉัยว่าไม่ได้พาดพิงให้เสียหาย แต่กลับให้โอกาสนายนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ชี้แจงกรณีที่มีการอภิปรายพาดพิงนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง โดยอ้างถึงคำชี้แจงที่นายอริสมันต์ส่งมาให้ ทำให้มีการประท้วงกันวุ่นวาย ทำให้นายสุพจน์ ลุกขึ้นอภิปรายว่าหากนายพิเชษฐ์ไม่ให้ความเคารพประธานวุฒิสภาเช่นนี้ ส.ว.ทั้งหมดพร้อมจะออกจากห้องประชุม ทำให้นายประสพสุขได้ขอร้องว่าอย่าออกจากห้องประชุม และให้นายธีระจิตต์ สถิโรฒมวงต์ ส.ว.สรรหา อภิปรายต่อไป


ระหว่างนั้น นายสุพจน์ยังคงหารือกับส.ว.ทุกคนให้ออกจากห้องประชุมหลังจากที่นายธีระจิตต์อภิปรายจบ ซึ่งหลังจากอภิปรายจบ พ.ต.อ.สนธยา แสงเภา ส.ว.สรรหา ลุกกล่าวว่า ขอให้นายพิเชษฐ์ ถอนคำพูดที่ต่อว่าประธานวุฒิสภา ไม่เช่นนั้นจะวอล์กเอาท์ ทำให้มีส.ว.หลายคนลุกขึ้นเตรียมเดินออก

จนสุดท้ายนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปรัฐบาล ต้องมาเคลียร์กับส.ว. และนายกฯต้องลงมาคุยกับนายพิเชษฐ์ จนสุดท้าย นายพิเชษฐ์ ลุกขึ้นกล่าวว่า
 
ไม่ได้มีประวัติเกเร แต่ต้องชี้แจงเพราะลูกเมียที่ดูแลโรงแรมเสียหาย ถือว่า ตนและประธานต่างคนต่างพลาดและขอถอน เหตุการณ์จึงสงบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์