ส.ว.หญิงร้องชัยกำราบการุณ

วานนี้ (4 พ.ย.)  ที่รัฐสภา น.ส.ทัศนา บุญทอง รองประธานวุฒิสภา กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งของ ส.ว. ที่แบ่งเป็นกลุ่มๆว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาวุฒิสภาสตรี 10 กว่าคน

จากที่มีทั้งหมด 23 คน ได้ประชุมปรึกษาหารือกันในเรื่องต่างๆ อาทิ การสร้างความสนิทสนมระหว่าง ส.ว.สตรี การจัดทำกิจกรรมร่วมกันระหว่าง ส.ว. หญิง โดยเห็นตรงกันว่าจะจัดงาน “วุฒิสภาสตรีสัญจร” ในพื้นที่ต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตย ส่วนความขัดแย้งของ ส.ว.กลุ่มต่างๆนั้น ทาง ส.ว.หญิงจะจัดกิจกรรมและเชิญชวนทุกคนมาร่วม เชื่อว่าวิธีนี้จะช่วยทำให้เกิดความสามัคคีกันมากขึ้น

นอกจากนี้ยังได้หารือถึงกรณีที่มีสมาชิกรัฐสภาคนหนึ่ง (นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน)

แสดงพฤติกรรม กิริยาวาจาไม่สุภาพต่อ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. ซึ่งที่ประชุม ส.ว.สตรีมีความเห็นร่วมกันว่าไม่เหมาะสมต้องถูกตำหนิ และไม่ควรให้เกิดขึ้น ดังนั้นได้ทำหนังสือถึงประธานรัฐสภาเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพราะทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาต่อรัฐสภาได้  

น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ส.ว.เพชรบุรี กล่าวว่า ทางกลุ่ม 40 ส.ว.ได้หารือถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนจำนวน 144 คน

เข้าชื่อเพื่อยื่นถอดถอน น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. จากเหตุการณ์นำผู้ติดตามเข้าไปในห้องประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ตนในฐานะเป็น ส.ว.หญิงเห็นว่าไม่ควรใช้ ส.ส.หญิงมาดำเนินการอย่างนี้ ส.ส.ชายก็ทำได้หรือไม่กล้าทำกันแน่ ขอร้องอย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นการเมือง แม้การนำผู้ติดตามเข้าไปในห้องประชุมจะผิดระเบียบรัฐสภาแต่ไม่ใช่ความผิดมหันต์ถึงขนาดต้องถอดถอน ขอเรียกร้องประธานรัฐสภาช่วยพิจารณาด้วย เพราะ ส.ว.หญิงที่ทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมือง และมีคนติดตามเข้าไปดูแลเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะมี ส.ส.ชายมารุมชี้หน้าด่าหลายคน

ความจริงเรื่องไม่น่าใหญ่โตถ้าไม่มีอคติกัน สิ่งที่ร้ายแรงกว่านี้ทำไมประธานรัฐสภายังไม่ยอมดำเนินการ

คือกรณีนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคพลังประชาชน ที่ขู่จะเตะ น.ส.รสนา และเคยมีพฤติกรรมแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง แต่ประธานสภาฯไม่ดำเนินการ อย่าเอากรณี น.ส.รสนามาเป็นการแก้เกี้ยวและขอให้ ส.ส.ที่เป็นลูกผู้ชายตระหนักในเรื่องนี้ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์