ส.ว.ขู่คว่ำร่าง พ.ร.บ.งบฯ


ส.ว.ขู่คว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553 หลังไม่มีตัวแทน ครม.มาร่วมฟังการอภิปรายที่ประชุมวุฒิสภา วันนี้ (14 ก.ย.) มี นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม พิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553  ที่สภาผู้แทนราษฎรให้ความเห็นชอบแล้ว  มี ส.ว.แจ้งความจำนงใช้สิทธิอภิปราย จำนวน 51 คน   ให้เวลาอภิปรายคนละ 15 นาที  โดยนายทวีศักดิ์ คิดบรรจง ส.ว.บุรีรัมย์ อภิปรายเป็นคนแรก  
  
หลังจากการอภิปรายผ่านไประยะหนึ่ง
บรรดา ส.ว.ที่ลุกขึ้นอภิปราย ได้ท้วงติงด้วยความไม่พอใจ ที่ไม่มีนายกฯ หรือตัวแทน ครม.มาร่วมรับฟังการอภิปราย  เริ่มจากนายวรินทร์ เทียมจรัส ส.ว.สรรหา จนมาถึงนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ลุกขึ้นกล่าวด้วยความไม่พอใจ  และเสนอให้พักการอภิปราย เพราะไม่รู้ว่าจะอภิปรายให้ใครฟัง
  
นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธาน ชี้แจงว่า มีตัวแทน ครม. มาร่วมรับฟังการอภิปรายแล้ว แต่อาจไม่ได้อยู่ในห้อง นอกจากนี้ การประชุมวันนี้ก็มีการถ่ายทอดสด ทางทีวีช่อง 11 ด้วย  ขณะที่ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เข้ามาในห้องประชุม และชี้แจงว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพิจารณางบประมาณ และจะมีตัวแทน ครม.มานั่งฟังกันเป็นระยะ
 
นายไพบูลย์ ซำศิริพงษ์ ส.ว.ปทุมธานี กล่าวว่า รัฐบาลย่ามใจไปหรือไม่ ที่คิดว่าอย่างไรวุฒิสภาก็ต้องลงมติให้ผ่าน จึงไม่สนใจมาฟัง และขอให้ประธานบอกรัฐบาลว่า ควรให้ความสนใจมากกว่านี้ เพราะ ส.ว.ได้หารือกันแล้วว่า ต้องการสร้างประวัติศาสตร์สักครั้ง ด้วยการคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ทำให้นายนิคม ประกาศว่า หากรัฐมนตรีมาแล้ว ขอให้เข้ามานั่งในห้องประชุมสภา เพื่อฟังการอภิปรายของสมาชิกด้วย ทำให้จากนั้นมีรัฐมนตรีสลับกันเข้ามานั่งฟังการอภิปรายอยู่ในห้องประชุม  

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์