ส.ว.กร้าวให้เรียกคืนเครื่องราชฯท่านผู้หญิงวิริยาโทษฐานขึ้นเวทีแดงหนุนแม้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 17 มีนาคม ที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อาคารสุขประพฤฒิ ถนนประชาชื่น กรุงเทพฯ กลุ่ม 40 ส.ว. นำโดย  นายวรินทร์ เทียมจรัส  ม.ร.ว.ปรียนันทนา รังสิต ส.ว.สรรหา  ร่วมกันแถลงสถานการณ์ทางการเมือง



นายวรินทร์ ในฐานะกรรมาธิการศิลปะและวัฒนธรรม วุฒิสภา กล่าวว่า การที่มีพระภิกษุออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ใช่กิจของสงฆ์ และยังผิดวินัย เช่น พูดว่าจะยึดเมียนายกฯมาถวายพระ รวมถึงการทำพิธีที่เป็นปรปักษ์กับรัฐ ข่มดวงวิญญาณเจ้าผู้ครองนคร หรือไปจับเลือดหรือสิ่งสกปรก ถือว่าไม่ควรทำอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการนำเลือดไปสาดใส่ทหาร จึงขอให้มหาเถรสมาคมออกมาสอบสวนและดำเนินการทางวินัย เพราะถือว่าเป็นเดรัจฉานวิชา   การนำเลือดมาทำพิธีทางไสยศาสตร์ถือเป็นการมอมเมาประชาชน ไม่ใช่สิ่งที่ชาวพุทธต้องทำ



ม.ร.ว.ปรียนันทนา กล่าวว่า เครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้า เดิมพระราชทานแด่กับพระบรมวงศานุวงศ์ฝ่ายใน จึงมีจารึกบนดวงตราว่า เราจะทำนุบำรุงวงศ์ตระกูลของเราให้เจริญ  ต่อมาขยายพระราชทานแด่สตรีสามัญผู้บำเพ็ญประโยชน์ด้วย เมื่อท่านผู้หญิงวิริยา ชวกุล เลือกที่จะขึ้นเวทีสนับสนุนพ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวอย่างแจ้งแล้ว ควรจะถวายคืนเครื่องราชฯและเลิกอ้างพระองค์ท่านได้แล้วเพราะไม่ได้เข้าไปในวังนานแล้ว











ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์