ส.ก.-ส.ข.ไล่บี้มท.3เร่งขึ้นเงินเดือน

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานสภากรุงเทพมหานคร

ได้นำคณะสมาชิกสภาผู้แทนกรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และสมาชิกผู้แทนเขต (ส.ข.) เข้าพบนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย เพื่อเร่งรัดการขึ้นค่าตอบแทนให้กับ ส.ก. และ ส.ข. โดยนายสุทธิชัย กล่าวว่า อยากให้เร่งการพิจารณาการขึ้นเงินเดือน ของ ส.ก. และ ส.ข. โดยเร็ว เนื่องจากเงินเดือนไม่ได้มีการปรับเพิ่มขึ้นมาเป็นระยะเวลานาน บวกกับค่าครองชีพสูงขึ้นจึงไม่เพียงพอต่อรายจ่าย จึงเห็นเหมาะสมแล้วว่าควรจะมีการปรับขึ้นเงินเดือนเช่นเดียวกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) อื่น ๆ ที่มีการปรับขึ้นไปแล้ว เพราะ ส.ก. และ ส.ข. เป็น อปท. ในเขตเมืองหลวงที่ต้องดูแลประชาชนในจำนวนมากกว่าจึงต้องมีการปรับขึ้นเพื่อความเท่าเทียม
   
นายถาวร กล่าวว่า ตนรู้สึกเห็นใจกับเงินค่าตอบแทน ของ ส.ก. ส.ข. ที่ไม่ได้มีการปรับเพิ่มขึ้นมาเป็นระยะเวลานาน
 
ตนในฐานะที่กำกับดูแล กทม. ได้ยื่นเรื่องการขึ้นค่าตอบแทนดังกล่าวให้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาด ไทย เป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการร่างกฎหมายกระทรวงมหาดไทย และได้ให้คณะทำงานไปติดตามเพื่อเร่งให้นำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม หากทาง ส.ก. และ ส.ข. เห็นว่าเรื่องนี้มีความล่าช้า ก็สามารถส่งตัวแทนของ ส.ก.และ ส.ข.เข้าร่วมติดตามประสานงาน การทำงานของคณะกรรมการร่างกฎหมายกระทรวงมหาดไทยได้
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเข้าพบรมช.มหาดไทย เสร็จสิ้นลงแล้ว

ทางคณะของ ส.ก. และ ส.ข. ได้เลือกตัวแทนเข้าร่วมติดตามการทำงานของคณะทำงานร่างกฎหมายกระทรวงมหาดไทย จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายวิสูตร สำเร็จวานิช ส.ก. เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย นายวันชัย เปี่ยมสวัสดิ์ ส.ก. เขตทุ่งครุ พรรคประชาธิปัตย์ และนายจิรเสกข์ วัฒนมงคล ประธานสภาเขตจอมทอง เพื่อเข้าไปดูความคืบหน้าในรายละเอียดต่อไป
   
อนึ่งก่อนหน้านี้ทาง ส.ก. ส.ข. ได้เสนอบัญชีการปรับขึ้นเงินเดือน ส.ก. ส.ข. ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. ให้นายชวรัตน์

โดยเบื้องต้น การปรับขึ้นเงินเดือน อาทิ ส.ก. จาก 41,000 บาท เป็น 54,120 บาท ส.ข. จาก 10,500 บาท เป็น 15,250 บาท ประธานสภา เขต จาก 12,000 บาท เป็น 19,050 บาท ประธานสภา กทม. ขอขึ้นเป็น 78,620 บาท รองประธานสภา กทม. ขอขึ้นเป็น 64,970 บาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์