ศูนย์การทหารราบ จัดพิธีอำลาชีวิตราชการให้ ประยุทธ์

ศูนย์การทหารราบ จัดพิธีอำลาชีวิตราชการให้ ประยุทธ์

24 ก.ย. 2557 - ศูนย์การทหารราบ จัดพิธีเทิดเกียรติอำลาชีวิตราชการให้ "ประยุทธ์" จัดกองพันสวนสนาม 5 กองพัน รวม 930 นาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เดินทางยังศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นประธานในพิธีวันทหารราบ และพิธีเทิดเกียรตินายทหารชั้นนายพลเหล่าราบที่เกษียณอายุราชการและลาออกจากราชการ ประจำปี 2557 โดยมี พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะปลัดกระทรวงกลาโหมเข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย โดยผู้บัญชาการทหารบกได้ขึ้นแท่นรับการเคารพจากกองทหารเกียรติยศพร้อมตรวจแถวทหารกองเกียรติยศและได้วางพวงมาลาอนุสาวรีย์ จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์

หลังจากนั้นได้เดินทางไปยังหอประชุมศูนย์การทหารราบเพื่อเป็นประธานในพิธี

เนื่องในวันทหารราบและพิธีเทิดเกียรตินายทหารชั้นนายพลที่เกษียณอายุราชการและลาออกจากราชการในปีนี้ โดยลำดับพิธีที่สำคัญนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบสัญลักษณ์ทหารราบเชิดชูเกียรติแก่กำลังพลเหล่าทหารราบที่มีผลการปฏิบัติงานของเหล่าทหารราบดีเด่นประจำปี 2557 จำนวน 20 นาย พร้อมให้โอวาทขอให้กำลังพลเหล่าทหารราบทุกนาย เพื่อให้ตระหนักในบทบาทหน้าที่ของตนเองในความเป็นทหารของชาติ พร้อมปฏิบัติหน้าที่ในการพิทักษ์ปกป้องและธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของชาติ

หลังจากนั้นได้เข้าสู่พิธีเทิดเกียรติคณะนายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารราบ

โดย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะรองผู้บัญชาการทหารบกได้มอบของที่ระลึกให้กับคณะนายทหารชั้นนายพลที่เกษียณอายุราชการและลาออกจากราชการจำนวน 89 นาย ซึ่งก็รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย พร้อมกับกล่าวสดุดี ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นผู้แทนกล่าวอำลาเกษียณอายุราชการโดยจะมีการขอบคุณเพื่อนทหารที่ได้ร่วมปฏิบัติงานฝ่าฟันอุปสรรคร่วมกันนำพากองทัพให้มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีและเป็นที่ศรัทธาเชื่อถือของประชาชนและขอให้เพื่อนนายทหารร่วมมือร่วมใจกันสร้างเสริมกองทัพและประเทศชาติให้มีความก้าวหน้า โดยยึดหลักคุณธรรม ความกล้าหาญ อดทน เสียสละ เป็นที่ตั้ง

และในเวลา 10.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมายังสนามบินภายในค่ายธนะรัชต์ ศูนย์การทหารราบ

เพื่อเป็นประธานในพิธีสวนสนามเทิดเกียรติยศนายทหารชั้นนายพลเหล่าทหารราบ โดยการสวนสนามเทิดเกียรติในปีนี้ได้จัดกองพันสวนสนามจำนวน 5 กองพัน กำลังพลกว่า 930 นาย เข้าร่วมพร้อมขบวนยานยนต์ โดยผู้บัญชาการทหารบกและคณะได้ตรวจพลสวนสนาม ขึ้นแท่นรับการเคารพ เป็นอันเสร็จพิธี

ศูนย์การทหารราบ จัดพิธีอำลาชีวิตราชการให้ ประยุทธ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์