ศุลกากรภ.4 เตรียมรับลูกรัฐบาล หากถูกซักฟอกน้ำมันเถื่อนในสภาฯ


จากกรณีที่มีกระแสข่าวของพรรคฝ่ายค้านที่ได้เตรียมข้อมูลเปิดประเด็นซักฟอกรัฐบาลในสภาผู้แทนราษฎรไว้หลายประเด็น ระหว่างวันที่ 15-18 มี.ค.54 นี้ หนึ่งในนั้นข่าวระบุว่า

มีประเด็นซักฟอกเกี่ยวกับธุรกิจน้ำมันเถื่อนที่ขยายวงกว้างมากขึ้นในขณะนี้ด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ แม้ว่าจะยังไม่ได้มีการเปิดประเด็นซักฟอกรัฐบาล แต่ในส่วนของศุลกากรภาคที่ 4 ซึ่งดูแลพื้นที่รับผิดชอบ 11 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ก็เตรียมตัวที่จะรับคำสั่งดำเนินการทันทีที่รัฐบาลสั่งการมา

ด้านนายประยุทธ์ มณีโชติ ผอ.ศุลกากรภาคที่ 4 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ยังไม่ทราบข้อมูลเรื่องการซักฟอกรัฐบาลของฝ่ายค้าน แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางศุลกากรเราก็ได้ดำเนินการปราบปรามเข้มงวดอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะมีเล็ดลอดมาบ้าง หากรัฐบาลได้มีคำสั่งกำชับมา ทางศุลกากรเราก็พร้อมที่จะดำเนินการ

แต่ตอนนี้อย่างที่ได้บอกกล่าวไปหลายครั้งแล้วว่าในส่วนของศุลกากรภาคที่ 4 ของเรานั้น ไม่มีเรือเร็วสำหรับใช้ในการออกตรวจตราและจับกุมผู้กระทำผิดที่ลักลอบขนน้ำมันเถื่อนมาทางทะเล

หากได้เรือเร็วมาจะเป็นสิ่งที่ดีมาก ฉะนั้นทางกรมศุลกากรต้องมีคำสั่งหรือประสานงานไปยังหน่วยสำนักสืบสวนและปราบปรามที่เขามีเรือเร็วช่วยเป็นอีกแรงหนึ่งในการเข้าสกัดปราบปรามกลุ่มขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนที่ลักลอบขนมาทางทะเล ส่วนศุลกากรภาคที่ 4 นั้น ตอนนี้ทำได้แค่การสกัดปราบปรามจับกุมพื้นที่บนบก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์