ศุภชัยเผยแต่งตั้งกก.สอบสวนข้อเท็จจริงมงคล กรณีเช่าคอมพิวเตอร์

นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ก่อนการประชุมครม.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้หารือร่วมกับนายชวรัตน์ ชาญวีระกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก่อนที่นายกฯ จะแจ้งต่อที่ประชุมครม.ว่า

ปัญหาการแต่งตั้ง นายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครองเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สรุปร่วมกันว่า เมื่อได้รับการแจ้งจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน สตง. ว่า นายมงคลมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกรณีการเช่าคอมพิวเตอร์ของกระทรวงหมาดไทยด้วย เพราะฉะนั้นวิธีการก็คือ จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยกระทรวงมหาดไทยเป็นคนตั้ง กรรมการก็จะมาจากรองปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน โดยมีตัวแทนจาก สตง. กระทรวงการคลัง สำนักงบประมาณ และอัยการ ร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย และให้คณะกรรมการชุดนี้พิจารณาแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน พร้อมกันนี้ให้ทาง สตง.รวบรวมเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องส่งภายใน 7 วัน และระหว่างนี้ หากปลัดกระทรวง มหาดไทยเกษียณไปก็ให้ตั้งรองปลัดกระทรวงมหาดไทยท่านใดท่านหนึ่งรักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทยแทน หากปรากฏว่า เมื่อสอบสวนแล้วไม่มีอะไรก็จะนำชื่อนายมงคลขึ้นทูลเกล้าฯ แต่งตั้งต่อไป


นายศุภชัย กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรียังได้แจ้งที่ประชุม ครม.เรื่องที่มีการฎีกากรณีอาวุโส กระทรวงมหาดไทยได้ชี้แจงหลักการการแต่งตั้งแล้ว เห็นว่าเรื่องอาวุโสไม่ได้ติดใจอะไร แต่เนื่องจากว่าเมื่อมีข้อมูลที่สตง.แจ้งมา ก็เพื่อให้เกิดความชัดเจน ซึ่งไม่ได้มีเจตนาอะไรซ่อนเร้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์