ศุภชัยชมฮุนเซนสุดยอดสุภาพบุรุษป้องทักษิณ

“ศุภชัย ” ชม “ ฮุนเซน ” เป็นสุดยอดสุภาพบุรุษที่ปกป้องเพื่อน“แม้ว”เย้ย“จิ๋ว”ไปเขมรตามบทที่เขียนเอาไว้ โดยไม่สนใจว่าสิ่งที่ทำจะกระทบต่อความสัมพันธ์ของประเทศหรือไม่

(28ต.ค.)นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวกรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปกัมพูชาและดึงสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชามาเกี่ยวข้องกับการเมืองในประเทศไทยว่า ตอนนี้ไม่มีใครสนใจว่าสิ่งที่ทำจะกระทบต่อความสัมพันธ์ของประเทศหรือไม่ วันนี้เราต้องยกย่องว่าสมเด็จฮุนเซนเป็นสุภาพบุรุษที่ปกป้องเพื่อน แต่อยู่ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเท่านั้นเองว่าวันนี้จะไปทำให้เพื่อนที่มีความเป็นเพื่อนต้องเสียหายเพราะการที่ตัวเองต้องตัดสินใจไปอยู่ที่กัมพูชาหรือไม่


เมื่อถามว่าทำไมรัฐบาลไม่ดำเนินการอะไรเลย ปล่อยให้เขาออกมาพูดอยู่ฝ่ายเดียว นายศุภชัย กล่าวว่า เราจะไปว่าใครมากไม่ได้ เพราะวันนี้ยังมีหลายเรื่องที่ต้องคุย “ เรื่องที่เกิดขึ้นได้มีการเขียนบทเอาไว้ล่วงหน้า โดยให้พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เดินทางไปกัมพูชา และออกมาให้สัมภาษณ์สื่อ เพื่อให้ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์ว่าสิ่งที่พล.อ.ชวลิตพูดมาเป็นความจริงหรือไม่ แต่ทั้งหมดแล้วก็เป็นไปตามแผน เพราะสมเด็จฮุนเซนก็รู้ว่าในที่สุดประเทศไทยต้องคุยกับเขา เพราะมีหลายเรื่อง แต่ครั้งนี้ได้คะแนนไปเต็ม ๆจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และจากชาวกัมพูชาที่เห็นว่าผู้นำตัวเองเจ๋ง ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์