ศุภชัยจี้จัดการเว็บหมิ่นฯ

"ศุภชัย"ซัดนโยบายรัฐไร้เชิงรุกป้องสถาบัน ปล่อยเว็บหมิ่นฯ จี้จัดการหมิ่นสถาบัน

เมื่อวันนี้ ( 23 ส.ค.) เวลา 16.35 น. การอภิปรายเริ่มเข้าสู่นโยบายด้านความมั่นคง ทำให้บรรยากาศในการอภิปรายเป็นไปอย่างเข้มข้น เนื่องจากมีการอภิปรายโจมตีนโยบายการปกป้องสถาบัน การกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบัน จนทำให้บรรดาส.ส.พรรคเพื่อไทยพากันลุกขึ้นประท้วงปกป้องกลุ่มคนเสื้อแดง

ทั้งนี้นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า นโยบายรัฐบาลที่บอกว่าจะเทิดทูนสถาบัน

แต่ รัฐบาลไม่มีนโยบายเชิงรุกในการปกป้องสถาบัน อยากถามว่ารัฐบาลมีนโยบายเชิงรุกในการปกป้องสถาบันอย่างไรบ้าง นายกฯยังมีจุดยืนเหมือนที่ให้สัมภาษณ์กรณีการแก้ไขกฎหมายประมวลอาญามาตรา 112 หรือไม่ และที่บอกว่านายกฯสามารถตัดสินใจด้วยตัวเอง ตนไม่แน่ใจว่านายกฯจะทำได้หรือไม่ เรื่องคดีหมิ่นเบื้องสูง ที่มีนักวิชาการกลุ่มคนเสื้อแดงเคลื่อนไหวจาบจ้วงสถาบัน จนถูกดำเนินคดีหนีออกนอกประเทศ นายกฯจะดำเนินการอย่างจริงจังหรือไม่ เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯจากการสนับสนุนของคนเสื้อแดง ที่บางกลุ่มมีแนวคิดกระทบต่อสถาบัน นายกฯจะดำเนินการกับคนที่สนับสนุนตัวเองที่ตกเป็นผู้ต้องในคดีหมิ่นเบื้องสูงอย่างไร จะแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมหรือไม่ เพราะคนเหล่านี้มีความใกล้ชิดกับพรรคเพื่อไทย

นายศุภชัย กล่าวว่า เวลานี้มีเว็บไซต์หมิ่นสถาบันจำนวนมาก แต่ตนยังไม่เห็นนโยบายของกระทรวงไอซีทีหรือคำพูดของนายกฯ ว่าจะทำอย่างไร การเขียนนโยบายเป็นการทำตามรัฐธรรมนูญ แต่ในการกระทำต้องมีเชิงรุก ต้องเข้มแข็งเด็ดขาด ต้องสลัดคนใกล้ชิดที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันให้อยู่ไกลออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายศุภชัยอภิปรายมีส.ส.พรรคเพื่อไทยอาทิ
 
นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ทยอยลุกขึ้นประท้วงเป็นระยะ ๆ เพื่อให้นายศุภชัย ถอนคำพูดกรณีที่พาดพิงกลุ่มคนเสื้อแดงทำให้เสียหายแต่นายศุภชัย ไม่ยอมถอนคำพูด โดยระบุว่าพร้อมถูกฟ้องร้อง เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงมีอยู่จริง ทั้งนี้พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานในที่ประชุม ได้วินิจฉัยให้นายศุภชัย อภิปรายต่อ

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่รัฐบาลจะตั้งส.ส.ร.เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญถือเป็นประเด็นร้อนที่ทำให้คนเข้าใจว่าเป็นการทำเพื่อคนคนเดียว เพราะรัฐธรรมนูญปี 2540 ไม่มีประเด็นนิรโทษกรรมจึงต้องมีการร่างกันใหม่จากเดิมที่ยืนมาตลอดว่าจะนำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้ จึงอยากถามว่าเป็นการทำเพื่อให้มีการนิรโทษกรรมหรือไม่ ทั้งนี้ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยมีอคติเกี่ยวกับองค์กรอิสระ อยากถามว่ามีแนวคิดล้างบางองค์กรอิสระหรือไม่

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ชี้แจงว่าพรรคเพื่อไทยไม่เคยคิดตั้งรัฐไทยใหม่

เพราะเป็นพรรคการเมืองที่มีนายทหารและตำรวจหลายคน นโยบายความมั่นคงแห่งรัฐของรัฐบาลชุดนี้เขียนไว้ยาวกว่าที่ผ่านมาขอยืนยันได้ว่ามีความจงรักภักดี นายกฯ และพวกตนไม่คิดแก้ไขมาตรา 112 อย่างแน่นอน ที่ผ่านมาบางพรรคปกป้องสถาบันด้วยการขึ้นป้ายเท่านั้น แต่เมื่อพวกตนเข้ามาจะดำเนินการแบบกัดไม่ปล่อย ส่วนเรื่องเว็บไซต์ล้มเจ้านั้นเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นตอนพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญพวกตนจะเดินหน้าแก้ไขมาตรา 211 และตั้งส.ส.ร. 99 คน
 
พิจารณาเสร็จแล้วจะนำไปสอบถามประชาชนก่อนเสนอเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาและที่ผ่านมาไม่มีรัฐธรรมนูญฉบับไหนในโลกไม่มีการเขียนว่าจะนิรโทษกรรมให้บุคคลหนึ่งคนใด ส่วนเรื่ององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญอยู่ที่ส.ส.ร.ที่จะพิจารณาและจะเป็นอย่างไรพรรคเพื่อไทยก็รับได้ทั้งนั้น เพราะพรรคเพื่อไทยไม่สามารถสั่งใครได้ ทั้งนี้ใครที่มาเป็นรมว.มหาดไทยและมีแนวคิดไม่ดีเกี่ยวกับสถาบัน ขอให้พบกับความวิบัติตลอดปีตลอดชาติ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์