ศุภชัย อัด บุญยอด ไร้มารยาทวิจารณ์พรรคร่วมผ่านสื่อ

นายศุภชัย โพธิ์สุ รมช. เกษตรและสหกรณ์จากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) หนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.ปชป. โจมตีว่าไม่ยอมเข้าร่วมประชุมสภาเพื่อลงมติกฎหมายสำคัญๆ กล่าวเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ว่า
 
การประเมินผลงานของรัฐมนตรีจะประเมินด้านหนึ่งด้านใดไม่ได้ การที่รัฐมนตรีไม่สามารถมาร่วมลงมติ บางครั้งเป็นเพราะติดภารกิจสำคัญของกระทรวง จึงต้องลาการประชุมบ้าง อยากให้เห็นใจรัฐมนตรีด้วย อย่างไรก็ตามเรื่ององค์ประชุมสภาถือเป็นเรื่องที่ส.ส. รัฐบาลและฝ่ายค้านต้องรับผิดชอบร่วมกัน


ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่นายบุญยอดออกมาโจมตีรัฐมนตรี ภท. เป็นเพราะต้องการทวงโควตารัฐมนตรีของ ภท. ไปให้ปชป. หรือไม่ นายศุภชัยกล่าวว่า

"ผมก็ไม่เข้าใจ แต่คิดว่าคงไม่ใช่ ปชป. อาจต้องการตรวจสอบการทำหน้าที่ในสภามั๊ง แต่นี่เล่นมาตรวจสอบพวกเดียวกันเอง โดยมารยาทไม่ควรพูดแบบนี้ เนื่องจากมีที่ประชุมวิปรัฐบาลอยู่แล้ว สามารถคุยกันเป็นการภายในได้ เว้นแต่หวังผลต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายใน ซึ่งเป็นเรื่องของปชป.เอง ไม่เกี่ยวกับพรรคอื่น"


เมื่อถามย้ำว่า ท่าทีของนายบุญยอดมีส่วนเชื่อมโยงกับกระแสปรับครม. หรือไม่ นายศุภชัยกล่าวว่า

ลึกๆ แล้วผู้ใหญ่คงไม่ได้คิด เพราะนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมายืนยันว่าต้องการให้การเมืองนิ่งสงบในช่วงนี้ ถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไร ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละพรรคที่ต้องรับผิดชอบรัฐมนตรีของตัวเอง ส่วน ภท. จะมีการปรับรัฐมนตรี 6 คนหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้ใหญ่ในพรรค ถ้าเห็นว่าใครทำงานไม่ไหว ก็ต้องปรับ


เมื่อถามถึงกระแสข่าวนายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ส.ส. มหาสารคาม ภท. จะได้เข้ามาเป็นรัฐมนตรีในการปรับครม. ครั้งหน้า รมช. เกษตรฯ กล่าวว่า นายสุชาติเป็นผู้อาวุโสในพรรค เป็นส.ส. มา 8 สมัย และยังมีความรู้ความสามารถ หากอนาคตมีการปรับครม. นายสุชาติก็เป็นผู้หนึ่งที่ควรได้รับการพิจารณา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์