ศุภชัย ชี้มีกระบวนต้องการเขี่ย ภท. พ้นรัฐบาล


นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกพรรคภูมิใจไทย
 
กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. ที่พรรคประชาธิปัตย์จะดึงกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงพาณิชย์คืนจากพรรคภูมิใจไทย รวมทั้งดึงบางส่วนของพรรคเพื่อเเผ่นดินเข้ามาเสียบแทนพรรคภูมิใจไทย ว่า ถ้าฟังเรื่องราวในขณะนี้คงจะจบแล้ว เพราะพรรคประชาธิปัตย์ก็ตอบชัดเจนว่าไม่มีแนวคิดนี้ และพรรคเพื่อแผ่นดินก็ปฏิเสธกันแล้ว หมายความว่าไม่มีอะไร ทุกอย่างน่าจะยุติ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่า หากนายกรัฐมนตรีมีความหนักแน่นก็ไม่มีปัญหา เราฟังนายกรัฐมนตรีคนเดียว

ทั้งนี้อะไรเป็นปัจจัยที่จะทำให้นายกรัฐมนตรีไม่หนักแน่นและพรรคภูมิใจไทยก็ถูกวิจารณ์ว่าเป็นจุดอ่อนของรัฐบาลที่มีแต่ปัญหาเรื่องทุจริตคอรัปชั่น นายศุภชัย กล่าวว่า สิ่งที่ตนเองเรียนมาตลอดคือทั้งหมดเป็นกระบวนการ เพราะกระทรวงที่เราดูแลเป็นกระทรวงใหญ่ จึงมีเรื่องต่างๆออกมากเป็นเรื่องปกติ

แต่ยืนยันว่าพรรคร่วมรัฐบาลและฝ่ายการเมืองไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องการทุจริต ยืนยันว่ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยไม่เกี่ยวข้องกับการทุจริตทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เรามีกติการ่วมกันว่าถ้ามีการทุจริตเกิดขึ้นนายกรัฐมนตรีก็ไม่เอาไว้อยู่แล้ว ทั้งหมดนี้เป็นกระบวนที่ทำให้เกิดการหวั่นไหว ส่วนใครอยู่เบื้องหลังนั้น ตนเองก็อยากทราบเหมือนกัน คนที่อยู่เบื้องหลังบางทีอาจจะมุดดินอยู่ก็ได้ วันนี้ถ้าเห็นว่ารัฐมนตรีทุกกระทรวงของพรรคภูมิใจไทยทำผิด เราก็ให้ตรวจสอบ หากป.ป.ช.เห็นว่าคดีมีมูลก็พร้อมจะต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์