ศึกไทย-เขมรยังระอุ ยิงตอบโต้กันอีก

วันที่ 6 ก.พ. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ว่า

เมื่อเวลา 18.40 น. เกิดเหตุปะทะบริเวณชายแดนไทย-เขมร โดยทางเขมรยิงกระสุนส่องสว่างมาตกที่ภูมะเขือ และช่องโดนเอาว์ ทางไทยเราก็ตอบโต้กลับไปแบบพอเหมาะ แต่จากนั้นเขมรก็ยิงจรวดตกมาฝั่งไทย เราก็ตอบโต้กลับไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การปะทะของสองฝ่ายดำเนินไปได้ราว 3 ชั่วโมง กระทั่งช่วงสามทุ่มกว่าจึงเริ่มสงบลง มีทหารฝ่ายไทยถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลแล้ว 12 ราย ส่วนชาวบ้านที่อ.กันทรลักษณ์พากันอพยพกันอย่างตื่นตระหนก

 ก่อนหน้าเวลา เวลา 14.00 น. เกิดเหตุปะทะระหว่างทหารไทยและกัมพูชา ในพื้นที่ชายแดน ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ

ทหารทั้งสองฝ่ายใช้อาวุธปืนขนาดเล็กซึ่งเป็นปืนประจำกายยิงตอบโต้กันเป็นเวลากว่า 15 นาที จึงสงบลง โดยไม่พบว่ามีทหารไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้พื้นที่ชายแดนบริเวณ ต.ภูผาหมอก ซึ่งอยู่ด้านทิศใต้ของปราสาทพระวิหารนั้นอยู่ตรงข้ามกับเขตซัม แต ของกัมพูชา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ฝ่ายกัมพูชานำรถถังเข้ามาประจำการ ด้านเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวลงหลุมหลบภัยเป็นการด่วน เนื่องจากเกรงว่า จะมีการใช้อาวุธหนักยิงเข้ามา เหตุการณ์ปะทะดังกล่าวทำให้คณะปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าฯศรีสะเกษที่กำลังตรวจเยี่ยมโรงเรียนภูมิซรอลวิทยา ต้องเร่งออกมาจากพื้นที่อย่างอลหม่าน

 ส่วนที่ศูนย์อพยพชั่วคราวหอประชุมที่ว่า  อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  ชาวบ้านตามแนวชายแดนไทย–กัมพูชา  ติดเขาพระวิหารได้อพยพหนีภัยสงครามมา ห

ลังจากเกิดเหตุปะทะกันขึ้นเมื่อช่วงบ่าย 3 โมงของวันที่ 4 ก.พ. 54 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ส่งผลให้สภาพจิตใจของชาวบ้านที่อพยพมาอยู่รวมกันเป็นจำนวนมากในแต่ละแห่งของศูนย์อพยพย่ำแย่ขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สิน และสัตว์เลี้ยง อีกทั้งชีวิตความเป็นอยู่ที่ศูนย์อพยพก็ไม่สะดวกสบายเท่าที่ควรแม้จะมีหลายภาคส่วนนำสิ่งของมาบริจาคและนำอาหาร เครื่องดื่มมาบริการอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์