ศิษย์เก่าเบญจมราชูทิศฉุนขึ้นป้ายยินดีเต้น

 ที่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

มีกระแสที่สร้างความไม่พอใจให้กับศิษย์เก่าโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวนมากเนื่องจากทางโรงเรียนเบญจมราชูทิศได้ขึ้นป้ายขนาดใหญ่ เป็นข้อความว่า “โรงเรียนเบญจมราชูทิศ นครศรีธรรมราช ขอแสดงความยินดีกับ ฯพณฯณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์"  โดยก่อนหน้านี้ได้รวมตัวกันอัปเปหินายณัฐวุฒิจากการเป็นสายเลือดขาวแดงไปแล้ว โดยมีการลงนามในแผ่นป้ายผ้าจำนวนมาก

    
ขณะนั้นมีทั้งครูอาจารย์ ภายในโรงเรียนได้แสดงความไม่พอใจที่นายณัฐวุฒิ ได้แสดงความก้าวร้าวกับผู้ใหญ่หลายคนในบ้านเมือง เมื่อช่วงปี 2553 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันได้มีคณาจารย์ท่านหนึ่งออกมาตักเตือนนายณัฐวุฒิว่า “หยุดเถอะลูก” 
    
ล่าสุดนั้นหลังจากที่มีการขึ้นป้ายแสดงความยินดีกับนายณัฐวุฒิ

ไดมีการวิพากษ์วิจารย์ถึงการขึ้นป้ายข้อความดังกล่าวหน้าโรงเรียนอย่างกว้างขวาง ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความไม่เห็นด้วยเพราะขัดกับความรู้สึกของศิษย์เก่าจำนวนมาก รวมทั้งชาวนครศรีธรรมราช ที่ต้องยอมรับว่าโดยส่วนใหญ่แล้วไม่ชอบวิถีทางและการกระทำของคนเสื้อแดง
    
นายสุเมธ สอดจิตต์ อาจารย์โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ในฐานะศิษย์เก่า ร.ร.เบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช รุ่น 25/28 ซึ่งเป็นแกนนำในครั้งนี้กล่าวว่า ในวันที่ 23 ม.ค.นี้จะมีการรณรงค์เชิญชวนให้นักเรียน นักศึกษาที่เป็นศิษย์เก่าและปัจจุบัน มาร่วมแสดงพลังในการคัดค้านให้พิจารณาเอาป้ายหน้าลงเรียนลง
    
“ผมจะเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมในครั้งนี้ช่วยกันเขียนความรู้สึกใส่ลงในกระดาษขนาด เอ 4 พร้อมลงชื่อให้เรียบร้อย จากนั้นในวันที่ 24 ก็จะรวบรวมยื่นให้กับผู้บริหารโรงเรียน บริเวณหน้าเสาธง เพื่อให้น้องๆได้เห็นว่า เรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และต้องประกาศเจตนารมณ์ที่ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร ไม่ใช่ก่อนหน้านี้อับเปหิ แต่มาวันนี้ยกย่องเชิดชู จุดยืนอยู่ตรงไหน แล้วเด็กรุ่นน้องจะเอาแบบอย่างได้อย่างไรอยากให้ผู้บริหารคิดทบทวนให้ดีว่าที่กระทำอยู่นั้นดีหรือไม่ เมื่อวันที่ 21 ม.ค.นี้ เพื่อนครูที่โรงเรียนเมืองได้รับโทรศัพท์จากผู้ที่อ้างว่า เลขา รมว.ศึกษาธิการ โทร.มาเพื่อสอบถามตัวเองเป็นใคร สอนวิชาอะไร ดูเหมือนว่าเพื่อนครูของผมจะตกใจมาก แต่สำหรับผมแล้วไม่ตกใจอะไรเลย ผมเป็นครูสอนวิชาสังคมศาสนาศิลปะและวัฒนธรรมจึงรู้ว่า คุณธรรมและจริยธรรมเป็นอย่างไร เพราฉะนั้นคนที่เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองอย่าทำเรื่องแบบนี้ อย่ามาข่มขู่ผม อยากรู้เรื่องอะไรก็เจอกันในโรงเรียน”อาจารย์คนนี้กล่าว
       

ศิษย์เก่าเบญจมราชูทิศฉุนขึ้นป้ายยินดีเต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีการเตรียมจัดทำป้ายแสดงความยินดีกับนายณัฐวุฒิโดยเป็นป้ายคัตเอาท์ขนาดใหญ่ไปติดยังจุดสำคัญต่างๆทั่วเมืองนครศรีธรรมราชอีกหลายป้าย โดยคาดว่าจะมีการติดตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 2-3 วันนี้
       
อย่างไรก็ตามศิษย์เก่าเบญจมราชูทิศ ซึ่งปัจจุบันรับราชการในระดับบริหารหน่วยงานแห่งหนึ่ง
 
ได้แสดงความเห็นในเรื่องเดียวกันว่า ผู้บริหารโรงเรียนจะต้องแยกให้ออกว่าอะไรคือการเมือง อะไรคือการรักษาความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของศิษย์ทั้งหลายที่มาจากโรงเรียนที่มีประวัติอันยาวนานแห่งนี้ การจะขึ้นป้ายเพื่ออะไรเพื่อหน้าเพื่อตาของโรงเรียน หรือเพื่อหน้าตาของผู้บริหาร 
       
ศิษย์เก่าคนนี้กล่าวอีกว่า ต้องยอมรับว่าคนนครศรีธรรมราช และกล้าพูดว่าเป็นคนส่วนใหญ่ของจังหวัดเสียด้วยซ้ำไม่ชอบวิธีการของคนเสื้อแดง
 
และไม่ชอบการกระทำของนายณัฐวุฒิที่พูดว่า  “เผาเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง” การยุยงเผาเมืองเช่นนี้ไม่ควรออกจากศิษย์เก่าโรงเรียนแห่งนี้ดังนั้นการที่จะมีการขึ้นป้ายแสดงความยินดีทั่วเมืองนั้นต้องคำนึงถึงความรู้สึกของคนด้วย อย่าท้าทายความรู้สึกของคนมันอันตราย อย่าได้แค่หน้าตาของคนทำป้ายเป็นพอ ความเสียหายจะตามมาอีกมาก คนนครศรีอยู่กันแบบเงียบมานาน ไม่เคยคิดแตกแยก อย่าทำแบบนี้ให้เกิดเรื่องอย่างนี้ขึ้นมา
    
“ผมคิดว่า การปลุกปั่นคนไทยด้วยการปั่นหัวประชาชนว่าเป็นพวกไพร่ ทั้งที่สังคมไทยไม่เคยมีไพร่อยู่แล้วทุกคนทุกครอบครัวมีวิถีทางในการเดิน คนชนบทคนบ้านนอกหาเช้ากินค่ำมีลูกมีหลานที่ขยันศึกษาเล่าเรียนเป็นใหญ่เป็นโตในประเทศนี้เป็นจำนวนมาก  แต่กลับไปยุยงปั่นหัวให้ชาวบ้านสู้จนล้มหายตายจากไปเพียงแค่รู้สึกว่าเป็นคนชั้นไพร่ โดยไม่เป็นความจริงเลย สุดท้ายผลประโยชน์ทั้งทางตรง ทางอ้อมก็ตกอยู่ที่คนปลุกปั่นยุยงทั้งนั้น พ่อแม่ของคนที่ตายมีใครบ้างมานั่งเป็น รมช.เช่นณัฐวุฒิ หรือเป็น ส.ส.เช่นแกนนำทั้งหลาย ส่วนชาวบ้านได้อะไรบ้าง เงินที่เอามาฟาดหัวแล้วเรียกว่าเป็นเงินเยียวยาอย่างนั้นหรือ วิธีการอ้างปลุกปั่นอ้าประชาธิปไตย แล้วจูงจมูกคนไทยให้มีสิทธิแค่กาบัตรเลือกตั้งนั้นควรจะหมดไปแล้ว นักการเมือง หรือคนที่มีความรู้มีการศึกษาทั้งหลายเราเองจะไปโทษคนที่มาตายมาชุมนุมไม่ได้ เพราะเขาไม่รู้ เขาไม่มีโอกาสเรียนรู้ เขาจึงถูกคนที่รู้มากกว่านำพาไปอย่างที่เขาต้องการ” ศิษย์เก่า ร.ร.เบญจมราชูทิศนครศรีธรรมราช กล่าวและว่า
       
ที่ผมไม่อยากเปิดเผยตัวเองเพราะเดี๋ยวนี้การเมืองแรงมาก ยิ่งใหญ่กันมาก ไม่พอใจข้าราชการคนไหนถึงขั้นข่มขู่โยกย้ายบ้าง รายงานบ้าง

ซึ่งข้าราชการคนไหนไม่อยากได้รับผลกระทบเพราะมันไม่คุ้ม เมื่อหลายปีก่อนข้าราชการเป็นผู้ที่ต้องปฏิบัติตามนโยบายที่มอบกันมาเป็นลำดับ แต่สมัยนี้ข้าราชการเหมือนกับขี้ข้านักการเมือง สั่งแบบบังคับ ไม่ไปรับ ไม่ไปหาก็มีปัญหาถูกกล่าวหาว่าเป็นอำนาจเก่า น่ากลัวมาก เป็นข้าราชการต้องอยู่ใต้อำนาจนักการเมืองเท่านั้นจึงจะอยู่รอดและมีความเจริญก้าวหน้า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์