ศิษย์เก่าสวนกุหลาบให้กำลังใจ “ป๋า”

เวลา 10.00 น. วันที่ 2 เม.ย. ที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ นายพิเชียร อำนาจวรประเสริฐ นายวีระ สมความคิด พร้อมตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่น 88-90

เข้ามอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นายวีระ กล่าวก่อนเดินทางเข้าบ้านสี่เสาฯ ว่า ไม่ได้เดินทางมาในนามกลุ่มพันธมิตรฯ แต่เป็นห่วงสวนกุหลาบรุ่นพี่ ทั้งนี้ไม่อยากให้บ้านเมืองเกิดความแตกแยก หากกลุ่มเสื้อแดงยังคงชุมนุมยืดเยื้อต่อไป เกรงว่าจะเกิดการปะทะกับคนเสื้อเหลืองหรือพันธมิตรฯได้ ไม่ว่าคนเสื้อแดงหรือเสื้อเหลืองก็มีศิษย์เก่าสวนกุหลาบทั้งสิ้น อยากให้สองฝ่ายมานั่งคุยกันอย่างจริงจัง เชื่อว่าขณะนี้ยังสามารถคุยกันได้ ไม่มีปัญหา คิดว่าจะนัดหารือกันในวันเสาร์หรืออาทิตย์นี้ ซึ่ง พล.ร.ท. พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี ได้เป็นผู้ออกมารับดอกไม้แทน พล.อ.เปรม เนื่องจากนาย อีริค จี. จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบ พล.อ.เปรมพอดี 

พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.เปรมฝากขอบคุณทุก คนที่เดินทางมาให้กำลังใจ

ยืนยันว่า พล.อ.เปรมยังมีความ หนักแน่น ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเปิดบ้านให้ข้าราชการทหาร ตำรวจเข้ารดน้ำดำหัวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์หรือไม่  พล.ร.ท.พะจุณณ์กล่าวว่า ปีนี้คงต้องรอดูสถานการณ์วันที่ 8 เม.ย.ก่อน แต่ พล.อ.เปรมมีกำหนดการเดินทางไปร่วมงานวันสัญญาธรรมศักดิ์ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ รังสิต ในวันที่ 5 เม.ย.นี้  

ต่อมาเวลา 11.30 น. ที่รัฐสภา นายสุเทพให้ สัมภาษณ์อีกครั้งถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมยื่นอุทธรณ์ คำสั่งศาลแพ่ง ที่ให้ผู้ชุมนุมเปิดทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาลว่า เรื่องนี้ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร.เป็นผู้ดำเนินการ

ที่ผ่านมารัฐบาลอดทนอดกลั้นมาตลอด เพื่อ ให้การดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายคือ ให้ปลัดสำนักนายกฯ ไปยื่นฟ้องให้ศาลมีคำสั่งให้ผู้ชุมนุมเปิดทางให้รัฐมนตรีและข้าราชการเข้าไปทำงานได้ แต่ กลุ่มผู้ชุมนุมกลับฝ่าฝืนและระบุว่าจะไปอุทธรณ์ ทั้งที่คำสั่ง ของศาลสั่งคุ้มครองชั่วคราวหมายความว่ากลุ่มผู้ชุมนุม จะต้องทำตามก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น แต่เมื่อไม่ทำตาม ตำรวจและปลัดสำนักนายกฯ ต้องไปบอกให้ ศาลทราบเพื่อให้พิจารณาต่อไป อาจให้เจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีดำเนินการ

เมื่อถามว่ารัฐบาลกังวลหรือไม่ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศเคลื่อนไหวไปปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศน์ในวันที่ 8 เม.ย. นายสุเทพตอบว่า รัฐบาลต้องดูเหตุการณ์ต่อไป

ต้องกราบขออภัยประธานองคมนตรีที่ต้องพลอยได้รับความเดือดร้อนและกระทบกระเทือน ได้ฝากให้ ผบช.น. กำชับ เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลสถานการณ์เป็นพิเศษ เพราะที่ผ่านมากลุ่มเสื้อแดงเคยไปพังบ้านพักของ พล.อ.เปรมแล้วครั้งหนึ่ง ส่วนจะขอกำลังทหารเข้ามาช่วยดูแลหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับ ผบช.น.ในฐานะที่เป็นผู้ควบคุมดูแลสถานการณ์ จะเป็นคนตัดสิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์