ศิวรักษ์ไม่เข็ด ลั่นจะกลับมาทำงานกัมพูชาอีก เชื่อตกเป็นเหยื่อ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย บริษัท แคมบอเดีย ทราฟฟิค เซอร์วิส หรือ แคทส์

ซึ่งได้รับอิสรภาพ หลังได้รับพระราชทานอภัยโทษจากกษัตริย์นโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา กรณีถูกศาลกัมพูชาตัดสินจำคุกฐานจารกรรมข้อมูลการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงประเทศไทยด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบินที่พีจี 0934 จากกรุงพนมเปญ พร้อมด้วยนางสิมารักษ์ มารดา นายพงษ์สุรีย์ ชุติพงษ์ น้องชาย  นายพร้อมพงศ์ โฆษก พท. และ ส.ส.พท. พล.ต.ศรชัย นายไพจิต นายชวลิต วิชยสุทธิ์ และน.ส.มธุรสนา อินทวงศ์ รองอธิบดีกรมการกงสุล และมีนายต่อพงษ์ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี พท. และสมาชิกพรรคจำนวนหนึ่งต้อนรับ ขณะที่ น.ส.มธุรสนาที่มาในเที่ยวบินเดียวกันได้เลี่ยงออกอีกทางหนึ่ง

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ถูกมองว่าเป็นการจัดฉาก วิศวกรไทยกล่าวว่า "ไม่รู้ว่าเอาอะไรคิด ชีวิตคนติดคุกไม่ใช่เรื่องตลก ถ้าลูกหลานติดคุกต่างแดน คุณจะไม่หาทางช่วยลูกตัวเองหรืออย่างไร เราก็ช่วยทุกทาง ทราบว่าแม่ก็ติดต่อทั้งกระทรวงต่างประเทศ และพรรคเพื่อไทย"

จากนั้นนายศิวรักษ์ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า รู้สึกว่าตัวเองเป็นเหยื่อ

และอยากให้นายคำรบ ปาลวัฒน์วิไชย เลขานุการสถานทูตไทยในกัมพูชาออกมาพูดความจริง ก็จะทราบว่าความจริงเป็นอย่างไร เพราะเวลานี้ยังไม่มีการติดต่อใดๆ กันเลย
เมื่อถามว่า ตั้งแต่ทำงานมาเคยมีเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศของไทยเคยมาขอข้อมูลหรือไม่ นายศิวรักษ์กล่าวว่า ไม่เคย แต่รู้จักนายคำรบเพราะเป็นรุ่นพี่ของเพื่อนนาน 2 ปี ไม่ได้รู้จักในหน้าที่การงานที่ทำ รู้จักกันมานาน 2 ปีแล้ว ถ้ามีโอกาสเจอหน้า ก็อยากจะถามเขาเหมือนกัน ว่าเอาข้อมูลไปทำอะไร  

เมื่อถามว่าการเข้ามาช่วยเหลือของคุณทักษิณ ถูกมองว่าเป็นเกมทางการเมือง  นายศิวรักษ์กล่าวว่า คงจะไปห้ามฝ่ายที่คิดอย่างนั้นไม่ได้

"ผมยังยืนยัน ยังยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และสาเหตุหลักที่เป็นปัญหาคือ คนที่โทร.มาคือนายคำรบ เป็นเลขานุการเอก ทางรัฐบาลกัมพูชาก็เลยโยง เลยมองไปเป็นประเด็นว่านายคำรบมีเจตนาจะปองร้ายอะไรหรือไม่ แต่ตอนที่คุยกับนายคำรบ ผมไม่ได้สนใจในประเด็นดังกล่าวเลย เพื่อนผมก็มาถามข้อมูลการบินของท่านทักษิณ ซึ่งผมก็มองเป็นเรื่องธรรมดา ใครๆ ทุกคนก็อยากจะทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอย่างไรบ้าง"

นายศิวรักษ์กล่าวว่า ช่วงนั้นนายคำรบถามว่าเป็นเครื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ ก็บอกเลยว่า เท่าที่ทราบมีเครื่องบินวีไอพีลงจอด แต่ไม่ทราบว่ามีใครอยู่ข้างใน แต่เป็นการบอกหลังจากเครื่อง พ.ต.ท.ทักษิณลงจอดแล้วนาน 20 นาที

ขณะที่นางสิมารักษ์กล่าวว่า สมเด็จฯฮุน เซน เรียกนายศิวรักษ์ว่าหลานทุกคำ และก็ยินดีที่จะให้กลับไปอยู่ในกัมพูชาต่อ หากจะกลับไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่รู้ว่าเป็นหมากเป็นเกมของใครบางคน แต่ทุกวันนี้ ครอบครัวไม่เคยคิดร้ายกับใคร มันอาจจะเป็นความพลาดพลั้งไปที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์