ศิวรักษ์ได้ฤกษ์ บวชพระ แม่ขอลูกตั้งสติ

'สิมารักษ์'เผยลูกชายตัดสินใจบวชวันอาทิตย์นี้ บังเอิญเกิดปัญหาร้ายแรง-จังหวะเหมาะ หวังให้จิตใจสงบ ขอโอกาสให้ลูกชายตั้งสติเพื่ออนาคต.....

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.52 ที่บ้านพักอาจารย์ภายในวิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา อ.เมืองฯ นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า
 
ในวันที่ 20 ธ.ค.53 เวลา 07.09 น.นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ บุตรชายจะเข้าพิธีอุปสมบท โดยพระครูสิทธิวรญาณ เจ้าอาวาสวัดสุทธจินดาวรวิหาร รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธารวมท่านจะเป็นประธานฝ่ายสงฆ์อุปชาให้ ซึ่งลูกชายเองก็ได้เดินทางไปกราบนมัสการพระคุณเจ้าแล้ว และต้องไปนอนที่วัด 1 คืน ในวันนี้ (19 ธ.ค.) เพื่อท่องบทสวด

นางสิมารักษ์  กล่าวอีกว่า

การบวชของลูกชายตนเป็นความตั้งใจของเขาไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ไม่ใช่ว่าเป็นการฟาดเคราะห์หรือหนีปัญหาอะไร แต่เป็นจังหวะเดียวที่เกิดปัญหาขึ้นมาก็เลยตัดสินใจบวชเสียทีเดียวไปเลย ตนกับลูกชายได้พูดคุยเรื่องบวชเรียนกันแล้วและพูดไว้ตั้งนานแล้วด้วย และการบวรทุกอย่างต้องสงบนิ่ง จิตใจผ่องใส บริสุทธิ์ ทุกอย่างก็จะดีขึ้น ฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างคงต้องปล่อยวาง ตนอยากจะขอไว้เรื่องการสัมภาษณ์อยากให้ช่วยกัน ถ้าจะสัมภาษณ์อะไรก็ขออย่าไปถามอะไรมากนัก โดยเฉพาะเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านมา เพราะอยากให้เขาสงบสติอารมณ์ และลูกชายก็บอกกับตนว่า จริงๆไม่อยากพูดอะไร ไม่อยากรับสิ่งที่ไม่ดีไม่งาม ถ้าพูดเรื่องการบวชอะไรก็คงไม่มีปัญหา โดยเฉพาะจริงๆไม่อยากให้ป้อนคำถามที่ทำให้ลูกชายไม่สบายใจ อย่างไรก็ตามตนบอกตรงๆว่า จริงๆไม่ต้องการที่จะบอกใครเลย เราจึงแอบกลับมา แอบมา แอบทำ ทำพิธีเรียบง่าย ไม่มีพิธีรีตองอะไรมากมาย แต่ไม่รู้ว่าทำไมสื่อมวลชนรู้ได้อย่างไร

สำหรับการบวชของลูกชายที่ตั้งใจจะบวชเป็นเวลา 9 วัน แต่ตัวลูกชายบอกว่า ไม่แน่หากจิตใจยังไม่สงบก็จะขอบวชต่อไปอีกสักระยะหนึ่ง จนกว่าจิตใจจะสงบ สบายใจ จิตใจว่างเปล่า บริสุทธิ์ แต่ตามฤกษ์คือ 9 วัน และหลังจากสึกวันไหนแล้วเราก็จะพากันไปทำพิธีแก้บนหรือที่ตนได้ไปขอความช่วยเหลือเป็นที่พึ่งทางด้านจิตใจก็คือ ท่านท้าวสุรนารี(คุณหญิงโม) สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ประชาชนเคารพนับถือว่าศักดิ์สิทธิ์ก็ต้องดำเนินการให้เรียบร้อย เพื่อความเป็นสิริมงคลและสบายใจ “

นางสิมารักษ์ กล่าวว่า

การบวชของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ บุตรชายเป็นเรื่องตามที่เราได้ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกก่อนเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงขึ้นมา เราตั้งใจเอาไว้แล้วว่าจะหาเวลาที่เหมาะสมมาบวช บังเอิญมาเกิดเหตุการณ์ที่ถูกกัมพูชาจับตัวไปขึ้นมา และเรื่องราวผ่านพ้นไปแล้ว เราจึงคิดว่าเป็นโอกาสเดียวกันที่จะบวชหลังจากที่ได้พ้นวิกฤติ ซึ่งเราได้หารือกับผู้ใหญ่ก็คือญาติของครอบครัวเราในการหาฤกษ์ โดยได้ฤกษ์บวชในวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.53 เวลา 07.09 น. ที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งบุตรชายจะได้สำรวมจิต มีจิตใจผ่องใส มีความสงบ ในช่วงกว่า 1 สัปดาห์ ทำให้จิตใจได้สบาย เพื่อที่จะเผชิญหรือต่อสู้กับอุปสรรคทุกสิ่งทุกอย่างในอนาคตได้อย่างเข้มแข็ง อย่างไรก็ดีตนอยากจะขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวโคราชและประชาชนชาวไทยที่คอยเป็นห่วง คอยเป็นกำลังใจให้ลูกของตนได้พ้นภัยอย่างปลอดภัย ซึ่งครอบครัวของเราได้ต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวงจนลุกชายได้กลับมาสู่ออมอกของคุณแม่อีกครั้งหนึ่ง
นอกจากนี้ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตามที่ปรารถนาดี ที่หวังดี ที่ให้ความช่วยเหลือทุกๆด้านครอบครัวของเราก็ขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ทุกๆฝ่าย ไม่ว่าจะฝ่ายไหนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่คิดดีกับเรา

ส่วนอนาคตข้างหน้าของศิวรักษ์ฯ บุตรชาย หลังจากสึกออกมาแล้ว เรายังไม่ได้คุยอะไรกันเลย อยากขอให้เขาทำใจให้สงบก่อน มีสติ มีความรู้สึกที่ดีกลับคืนมาก่อน แล้วเราค่อยหารือกันอีกทีหนึ่งว่า จะทำอย่างไรกับอนาคตของเขา เพราะเขาเองก็ยังแม่แน่ใจเหมือนกันในความปลอดภัย ในการต้อนรับ ในการมีชีวิตอยู่ ทั้งในเมืองไทยหรือในกัมพูชาก็ดี จะให้โอกาสเขากลับมาเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาเราก็เสียหายไปพอสมควรจนหมดแล้ว เขาเกรงว่าจะไม่ได้รับการต้อนรับกลับมาเป็นคนไทย ซึ่งเขาเองก็อยากใช้ชีวิตและมีอาชีพทำงานตามปรกติเหมือนเดิม “ นางสิมารักษ์กล่าว.

สำหรับเครื่องอรรถบริขาร มีช่อฟ้า ตาลปัตร ผ้าไตรจีวร บาตร ชุดนาค หมอน เป็นต้น โดยมีพระอาจารย์สมรศักดิ์ สิริธรรมโม มีศักดิ์เป็นหลวงลุงของนางศิวรักษ์ฯ และเป็นพี่ชายแท้ของนางสิมารักษ์ฯมารดา ได้จัดเตรียมทุกอย่างให้ครบทั้งหมดอยู่ที่วัดป่าศรัทธารวมเรียบร้อยแล้ว นอกนี้อัฐิของบิดาก็อยู่ที่วัดป่าศรัทธารวมด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์