ศิวรักษ์ขอบคุณ จิ๋ว-นพดล กลับทำงานเขมร

"ศิวรักษ์ ชุติพงษ์" เดินทางเข้าพบ "นพดล-ชวลิต" ขอบคุณช่วยเหลือพ้นคดี พร้อมกลับไปทำงานที่กัมพูชา บ่ายวันที่ 12 ม.ค. ที่ปรึกษา กม."ทักษิณ" ย้ำ 5 เงื่อนไขดึงชาติพ้นวิกฤติ

ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ม.ค. นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศกรชาวไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมในข้อหาจารกรรมข้อมูลการบินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา พร้อมด้วย นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดา  เดินทางเข้าพบนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เพื่อขอบคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ และ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ที่ประสานความช่วยเหลือกับทางการกัมพูชาจนได้รับการอภัยโทษ หลังถูกตัดสินจำคุก 7 ปี พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้และกระเช้าของขวัญให้ ก่อนเดินทางกลับไปทำงานต่อที่ประเทศกัมพูชาในช่วงเย็นวันเดียวกัน

โดยนายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับนายศิวรักษ์ถือเป็นกรณีศึกษาในการใช้นโยบายต่างประเทศที่ผิดพลาดของรัฐบาลชุดนี้ และขอย้ำว่าเรื่องนี้ไม่มีการจัดฉากใดๆ แน่นอน ขอแสดงความยินดีที่นายศิวรักษ์ สามารถมีที่ยืนในสังคมและกลับไปทำงานในตำแหน่งเดิมที่กัมพูชาได้

ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ล่าสุดได้วิดีโอลิงก์ไปบนเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดงบนเขายายเที่ยง ปลุกระดมให้คนเสื้อแดงต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังต่อสู้เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยและความเป็นธรรมกลับคืนมา เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกกระทำและไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการยึดอำนาจและความอยุติธรรมของบ้านเมืองที่มีสองมาตรฐาน วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณเหมือนคนที่ถูกวิ่งราวแล้วกำลังวิ่งตามสิ่งที่ตัวเองสูญเสียไปกลับคืนมา ส่วนท่าทีของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ค่อนข้างรุนแรงมากขึ้น เป็นเพราะถูกกดดัน แต่เชื่อว่าแนวทางการเคลื่อนไหวจะเป็นไปโดยสันติ ไม่มีการเผาบ้านเผาเมืองหรือก่อความวุ่นวายใดๆ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เน้นย้ำมาตลอดว่าให้ใช้แนวทางสันติวิธี ปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย

"วันนี้เราถูกพรรคประชาธิปัตย์ใส่ร้ายป้ายสีผ่านสื่อว่าเป็นพวกป่วนเมือง  มันไม่ใช่ ต้องขอความเห็นใจตรงนี้ด้วย ยืนยันว่ากลุ่มคนเสื้อแดงไม่ใช่พวกป่วนเมือง ป่วนชาติ แต่เขากำลังต่อสู้เพื่อลูกหลานของเรา"นายนพดล กล่าว และว่า ทางออกของประเทศนั้นน่าจะใช้บัญญัติ 5 ประการดังนี้ 1. แก้รัฐธรรมนูญโดยนำฉบับปี 2540 มาใช้ 2. นิรโทษกรรมทุกคดีที่เป็นผลพวงจากการยึดอำนาจและรัฐธรรมนูญฉบับที่ไม่เป็นธรรม 3. กลุ่มคนทุกสีต้องให้สัตยาบันว่าจะยุติการเคลื่อนไหวบนท้องถนนและยอมรับผลการเลือกตั้งในอนาคต 4. ยุบสภา และ 5. จัดการเลือกตั้งอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์