ศิริโชคออกโรงแฉมีหลักฐานซื้อเก้าอี้ตร.

วันนี้(13 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับ สำนักข่าวแห่งหนึ่ง

ยืนยันว่า ตนเองมีข้อมูลเรื่องการซื้อขายตำแหน่งนายตำรวจ ทั้งในส่วนของพยานบุคคลและเอกสาร ส่วนจะนำข้อมูลเรื่องดังกล่าว ไปนำเสนอที่ กมธ. ตำรวจ หรือไม่นั้น ตนเองออกมาให้ข้อมูลในครั้งนี้ มีจุดประสงค์หลัก เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดการทุจริตซื้อขายตำแหน่งมากกว่าการมุ่งหวังที่จะนำคนผิดมาลงโทษ อย่างไรก็ดี หากพบว่าเกิดความไม่โปร่งใสในการโยกย้ายนายตำรวจปีนี้ ตนเองก็พร้อมที่จะนำข้อมูลที่รวบรวมมาได้ ส่งให้กับทาง กมธ.ตำรวจ ทันที หลังมีการโยกย้ายข้าราชการตำรวจเสร็จสิ้นแล้ว เพราะถือว่าการกระทำผิดได้สำเร็จลงแล้ว ส่วนที่ได้มีการนำข้อมูลดังกล่าวแจ้งให้ ส่วนนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบเบื้องต้นแล้ว แต่ส่วนรายละเอียดนั้น ยังไม่ได้มีการลงลึกในข้อมูลแต่อย่างใด โดยตนเองพร้อมที่จะรับผิดชอบในข้อมูลที่จะมีการเปิดเผยอีกด้วย

ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้รับการประสานข้อมูลจาก นายศิริโชค หลังออกมาแฉ ว่ามีการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งในการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการ

ซึ่งตนในฐานะรักษาการ ผบ.ตร. ยังไม่ได้สั่งให้มีการตรวจสอบกระแสข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ การที่จะทำการตรวจสอบในนี้ ต้องมีหลักฐานบ้าง ขณะที่ผู้ออกมาพูดเองต้องมีหลักฐานแน่ชัด ส่วนการ ประชุม กตร.ในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการ เลื่อนคำสั่งแต่งตั้ง ตามโครงสร้างใหม่ออกไปหรือไม่ ต้องให้ที่ประชุมพิจารณาชี้ขาด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์