ศิริโชคฟ้องผู้การวิสุทธิ์แล้วหมิ่นประมาทขู่ไม่หยุดใส่ร้ายโดนอีกเข้าใจผิดรีบขอโทษจะให้อภัย


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 ตุลาคมนายชม หนูพริก ทนายของนายศิริโชค โสภา สส.สงขลา พรรค ปชป.ได้ยื่นฟ้อง พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร อดีต ผบช.ภาค 9 ต่อศาลจังหวัดสงขลา ในข้อหาหมิ่นประมาท

โดยการแถลงข่าวกับสื่อมวลชน วันที่ 31 ตุลาคม กทม.กล่าวหาว่า นายศิริโชคอยู่เบื้องหลังในการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับนายพล และค้าของเถื่อน ซึ่งไม่เป็นความจริง ทำให้โจทย์ได้รับความเสียหาย ขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ,328


 

นายศิริโชค โสภา สส.สงขลา พรรค ปชป.กล่าวว่า

การที่ให้ทนายฟ้อง พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร เพื่อยืนยันข้อเท็จจริงที่ตัวเองไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องและลูกล้วงในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ จงใจใส่ร้ายตนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสีย ดังนั้นคนที่พูดจาบิดเบือน ป้ายสีคนอื่น เพื่อให้เกิดคะนองปาก พูดไม่มีข้อมูลและหลักฐาน พิสูจน์ความจริงไม่ได้ แต่มีวิธีการเดียวคือท้าสาบานนั้น ต้องนำขึ้นสู่กระบวนการยุติธรรม ไปพิสูจน์ผิดถุกในชั้นศาล

"หากไม่หยุดพูดใส่ร้ายผม ผมจะต้องฟ้องดำเนินการทางกฏหมายต่อพล.ต.ต.วิสุทธิ์ฯในฐานะตำรวจผู้ดูแลกฎหมาย แล้วมาทำผิดกฏหมายเสียเอง ต้องมีการพิสูจน์ในชั้นศาลเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ดีกว่าแถลงตอบโต้ผ่านสื่อ หาก พล.ต.ต.วิสุทธิ์ เข้าใจผิดหรือได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อนขอโทษผม ผมให้อภัยได้"



 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์